ปัทมา โกเมนท์จำรัสณัฐธยาน์ ตรีผลา2566-06-062023-06-062566-02-15---https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9170-การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลการเรียนรู้รายวิชาการจัดการลงทุนและการวิเคราะห์หลักทรัพย์ในหัวข้อ การประเมินมูลค่าตราสารทุน และ การประเมินมูลค่าตราสารหนี้ โดยทำการศึกษาในรูปแบบของห้องเรียนกลับด้าน และ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน ในหัวข้อ การประเมินมูลค่าตราสารทุน และ การประเมินมูลค่าตราสารหนี้ งานวิจัยนี้เก็บข้อมูลจากแบบทดสอบก่อนเรียน หลังเรียน และ ความพึงพอใจของนักศึกษา จานวน 23 ตัวอย่าง โดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้านรายวิชาการจัดการลงทุนและการวิเคราะห์หลักทรัพย์ ในหัวข้อ การประเมินมูลค่าตราสารทุน และ การประเมินมูลค่าตราสารหนี้ มีผลการเรียนรู้ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) ความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจที่ระดับ 4.53 (𝑋̅ = 4.53)thการลงทุน หลักทรัพย์ ห้องเรียนกลับด้านsecurity, investment, flipped classroom 1. บผลการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้านรายวิชาการจัดการลงทุนและการวิเคราะห์หลักทรัพย์ในมหาวิทยาลัยศรีปทุมTHE EFFECTS OF FLIPPED CLASSROOM LEARNING IN INVESTMENT MANAGEMENT AND SECURITIES ANALYSIS SUBJECT AT SRIPATUM UNIVERSITYArticle