วิไล เครือแตง2564-07-012021-07-012544https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7675การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนพลตำรวจที่มีต่อหลักสูตรและการเรียนการสอนของโรงเรียนตำรวจภูธร 7 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนพลตำรวจในโรงเรียนตำรวจภูธร 7 พ.ศ. 2542 จำนวน 160 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ และคำถามแบบปลายเปิด สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าขนาดของความต่าง ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า 1. ความคิดเห็นของนักเรียนพลตำรวจที่มีต่อหลักสูตรและการเรียนการสอน โดยรวมเห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อแยกวิเคราะห์เป็นรายด้านพบว่า ด้านที่นักเรียนพลตำรวจห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับน้อย ได้แก่ ด้านกิจกรรมเสริมหลักสูตร 2. ความคิดเห็นของนักเรียนพลตำรวจที่มีต่อหลักสูตรและการเรียนการสอน จำแนกตามวุฒิการศึกษา ประสบการณ์ และอายุ โดยรวมแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญ 3.ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงแก้ไขเกี่ยวกับหลักสูตรและการเรียนการสอน เรียงตามลำดับคือ ด้านกิจกรรมเสริมหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน และโครงสร้างของหลักสูตรthความคิดเห็นของนักเรียนพลตำรวจการเรียนการสอนความคิดเห็นของนักเรียนพลตำรวจที่มีต่อหลักสูตรและการเรียนการสอนของโรงเรียนตำรวจภูธร 7Thesis