เจนจิรา สาระพันธ์2019-03-082019-03-082562-03-08https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6069บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรีวัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือ 1) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ 2) เพื่อศึกษาระดับอิทธิพลของการสื่อสารภายในองค์กรที่มีต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลสำหรับการวิจัยในครั้งนี้เป็นแบบสอบถามโดยใช้วิธีการเลือกตัวอย่างแบบสะดวกจำนวน 400 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1) ประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานแตกต่างกันตามปัจจัยด้านเพศ สถานภาพ ตำแหน่งงาน และระยะเวลาการปฏิบัติงาน 2) รูปแบบของการสื่อสารในองค์กรที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 มีจำนวน 3 ด้าน โดยเรียงลำดับต่อไปนี้ 1) การสื่อสารแบบบนลงล่าง 2) การสื่อสารแบบแนวนอน และ 3) การสื่อสารแบบแนวไขว้thการสื่อสารในองค์กรประสิทธิภาพการทำงานขนส่งสินค้าอมตะนครอิทธิพลของการสื่อสารในองค์กรที่มีต่อประสิทธิภาพการทำงาน ของพนักงาน : กรณีศึกษาบริษัทขนส่งสินค้าในนิคม อุตสาหกรรมอมตะนครในจังหวัดชลบุรีTHE IMPACT OF COMMUNICATION IN THE ORGANIZATION ON EMPLOYEES’ JOB EFFICIENCY: A CASE STUDY OF TRANSPORT COMPANY IN AMATANAKORN INDUSTRIALESTATE IN CHONBURI PROVINCEThesis