ณัฐสุดา เกษากิตติ์ธเนศ เกษาเบญจพร บรรพสารสิรินธร สินจินดาวงศ์2565-09-012022-09-012565-08https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8393การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับภาวะผู้นาทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ของผู้บริหารสถานศึกษา 2) เพื่อศึกษาผลการบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัลของผู้บริหาร 3) เพื่อศึกษาปัจจัยภาวะผู้นาทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 สหวิทยาเขตเบญจวิโรฒ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ ครู จานวน 214 คน สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 สหวิทยาเขตเบญจวิโรฒ จากการสุ่มแบบแบ่งชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับค่า IOC ระหว่าง 0.6-1.0 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับร้อยละ 0.95 วิเคราะห์ข้อมูลใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1. ระดับภาวะผู้นาทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษาโดยรวมอยู่ในระดับมาก 2. ผลการบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัลของผู้บริหาร ภาพรวมอยู่ในระดับมาก 3. ปัจจัยภาวะผู้ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษาทุกด้านสามารถทานายผลการบริหารศึกษาในยุคดิจิทัล สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 สหวิทยาเขตเบญจวิโรฒ อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยร่วมกันทำนายได้ร้อยละ 32.7thภาวะผู้นำเทคโนโลยีสารสนเทศผู้บริหารสถานศึกษาการบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัลภาวะผู้นาทางด้านเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 สหวิทยาเขตเบญจวิโรฒ ที่มีผลต่อการบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัลTechnology Leadership of School Administrators Affects the School Administration in Digital Age at The Secondary Educational Service Area Office Bangkok 2 in Benjawirot District, ThailandArticle