ชยางกูร ภักดีพัฒนกุล2565-12-172022-12-172565ชยางกูร ภักดีพัฒนกุล. 2564. "การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกส่งเสริมทักษะการเขียนเนื้อหาในสื่อวิดีโอไมโครเลิร์นนิง." สารนิพนธ์ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการเรียนรู้และการสอน วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8810ตารางและรูปภาพประกอบการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1. เพื่อออกแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุกส่งเสริมทักษะการเขียนเนื้อหาในสื่อวิดีโอไมโครเลิร์นนิง 2. เพื่อประเมินทักษะการเขียนเนื้อหาในสื่อวิดีโอไมโครเลิร์นนิง โดยกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยมีการคัดเลือกแบบดควตา ตามเงื่อนไขที่กำหนดขึ้น จำนวน 40 คน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยทดลองขั้นต้น โดยมีแบบแผนการวิจัยคือศึกษา 1 กลุ่ม วัดผลการทดลอง 1 ครั้ง โดยเครื่องมือวิจัยมีผลดังนี้ 1. แบบสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุมิ มีดัชนีความสอดคล้อง เท่ากับ 1.00 2. แผนการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกส่งเสริมทักษะการเขียนเนื้อหาในสื่อไมโครเลิร์นนิงที่สร้างขึ้นตามแบบแผนงานวิจัย มีคะแนนที่ระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับความเหมาะสมมากที่สุด สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส้วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ One sample t-testการเรียนรู้เชิงรุกคอนเทนต์ไมโครเลิร์นนิงการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกส่งเสริมทักษะการเขียนเนื้อหาในสื่อวิดีโอไมโครเลิร์นนิงACTIVE LEARNING ACTIVITY DESIGN FOR PROMOTING CONTENT WRITING SKILLS IN VIDEO MICROLEARNING MEDIAThesis