พรพิชชา โยธาวงค์2564-05-052021-05-052562-05-05https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7505วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือ 1) เพื่อศึกษาความแตกต่างระหว่างลักษณะทางประชากรกับความคิดเห็นต่อปัจจัยทางการตลาดไม้เทียม WPC ของผู้บริโภค 2) เพื่อศึกษาความแตกต่างระหว่างลักษณะทางประชากรกับแนวโน้มการตัดสินใจซื้อไม้เทียม WPC ของผู้บริโภค 3) เพื่อศึกษา ความ สัมพันธ์ระหว่างความคิดเห็นต่อปัจจัยทางการตลาดไม้เทียม WPC กับแนวโน้มการตัดสินใจซื้อไม้เทียม WPC กลุ่มตัวอย่างที่ผู้วิจัยศึกษา คือ ผู้สนใจซื้อไม้เทียม WPC ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยในที่นี้เก็บตัวอย่างทั้งหมด 400 คน เป็นเพศชายมากกว่าเพศหญิง มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีสถานภาพโสด มีรายได้อยู่ระหว่าง 10,000 - 20,000 บาท และมีสถานะผู้ซื้อเป็นเจ้าของบ้าน มีความคิดเห็นต่อปัจจัยทางการตลาดของไม้เทียม WPC ด้านผลิตภัณฑ์ อยู่ในระดับมาก คือ สินค้ามีอายุการใช้งานยาวนาน สินค้ามีมาตรฐาน และสินค้ามีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ด้านราคา อยู่ในระดับมาก คือ ราคาเหมาะสมกับอายุการใช้งานสินค้ามีหลายระดับราคาให้เลือก ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย อยู่ในระดับมากคือ สามารถติดต่อกับผู้ขายได้สะดวกและมีบริการขนส่งสินค้าที่รวดเร็วตรงต่อเวลา ด้านส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับมากคือ พนักงานมีความรู้ ความชำนาญในการให้บริการ/ให้คำแนะนำ การให้ความรู้ ข้อมูลสินค้าอย่างชัดเจน และมีแนวโน้มการตัดสินใจซื้อไม้เทียม WPC โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก คือ ตัดสินใจซื้อไม้เทียม WPC เพราะเป็นสินค้าที่ดูทันสมัย และมีความโดดเด่น รองลงมา คุณสมบัติสามารถตอบสนองความต้องการของท่านได้ ผลทดสอบสมมติฐาน พบว่า 1) ระดับการศึกษาที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อปัจจัยทางการตลาดของไม้เทียม WPC แตกต่างกัน 2) ผู้ซื้อสินค้าที่มีสถานภาพไม่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อปัจจัยทางการตลาดไม้เทียม WPC ไม่แตกต่างกัน 3) ผู้ซื้อสินค้าที่มีรายได้ไม่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อต่อปัจจัยทางการตลาดของไม้เทียม WPC ไม่แตกต่างกัน 4) ผู้ซื้อสินค้าที่มีสถานะผู้ซื้อไม้เทียม WPC ไม่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อปัจจัยทางการตลาดไม้เทียม WPC ไม่แตกต่างกัน 5) ระดับการศึกษาที่แตกต่างกัน มีแนวโน้มการตัดสินใจซื้อไม้เทียม WPC แตกต่างกัน 6) ผู้ซื้อสินค้าที่มีสถานภาพไม่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อไม้เทียม WPC ไม่แตกต่างกัน 7) ผู้ซื้อสินค้าที่มีสถานภาพไม่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อไม้เทียม WPC ไม่แตกต่างกัน 8) สถานะผู้ซื้อไม้เทียม WPC ที่แตกต่างกัน มีแนวโน้มการตัดสินใจซื้อไม้เทียม WPC แตกต่างกัน 9) ความคิดเห็นต่อปัจจัยทางการตลาดของไม้เทียม WPC ด้านผลิตภัณฑ์ มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มการตัดสินใจซื้อไม้เทียม WPC 10) ความคิดเห็นต่อปัจจัยทางการตลาดของไม้เทียม WPC ด้านราคา มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มการตัดสินใจซื้อไม้เทียม WPC 11) ความคิดเห็นต่อปัจจัยทางการตลาดของไม้เทียม WPC ด้านช่องทางการจำหน่าย มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มการตัดสินใจซื้อไม้เทียม WPC 12) ความคิดเห็นต่อปัจจัยทางการตลาดของไม้เทียม WPC ด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มการตัดสินใจซื้อไม้เทียม WPC 13) ความคิดเห็นต่อปัจจัยทางการตลาดของไม้เทียม WPC มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มการตัดสินใจซื้อไม้เทียม WPCthการตัดสินใจซื้อไม้เทียม WPCแนวโน้มการตัดสินใจการตัดสินใจซื้อไม้เทียม WPC ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลThesis