อทิตา ภูวสิทธิธาดา2564-06-222021-06-222564อทิตา ภูวสิทธิธาดา. 2560. "ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ลาซาด้าของผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชันวาย." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชาการสื่อสารสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7639การศึกษาวิทยานิพนธ์เรื่อง “ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ลาซาด้าของผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชันวาย” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ส่วนประสมทางการตลาด และองค์ประกอบของเว็บไซต์ในการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านเว็บไวต์ลาซาด้าของผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชันวาย ทั้งนี้ ทำการศึกษาโดยใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ(Quantitative Research) โดยเก็บข้อมูลจากการสำรวจกลุ่มตัวอย่าง เพื่อหาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านเว็บไวต์ลาซาด้าของผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชันวาย และใช้แบบสอบถามปลายเปิด (Questionnaire) ที่ผู้วิจัยได้สร้างขึ้น ซึ่งผ่านการตรวจสอบความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหาและความเชื่อมั่นด้วยวิธีหาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาค (Cronbach’s Alpha Coefficient) สำหรับเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชันวายที่เคยตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านเว็บไวต์ลาซาด้าในประเทศไทย จำนวน 400 คน โดยสถิติเชิงอนุมานที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ t-test, F-test (One-way ANOVA), ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และวิธีวิเคราะห์การถดถอยแบบพหุคูณลักษณะทางประชากรศาสตร์ส่วนประสมทางการตลาดองค์ประกอบของเว็บไซต์เว็บไซต์ลาซาด้าการตัดสินใจซื้อสินค้าผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชันวายปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ลาซาด้าของผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชันวายFACTORS AFFECTING DECISION OF GENERATION Y ON PRODUCTS BUYING VIA WWW.LAZADA.CO.THThesis