วิรัลพัชร วิริต2551-06-192551-06-192551-06-19https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1165การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการท่องเที่ยวเกาะเสม็ดของนักท่องเที่ยวชาวไทย เพื่อศึกษาหาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทย และปัจจัยด้านส่วนผสมทางการตลาดกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทย กลุ่มตัวอย่างเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปเกาะเสม็ด จำนวน 200 คน โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแล้วนำมาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม SPSS เพื่อหาค่าสถิติคือ ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการค่าทดสอบความสัมพันธ์โดยไค-สแควร์( Chi-square) จากสมมติฐานพบว่า ปัจจัยด้านส่วนผสมทางการตลาด กับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทยมีความสัมพันธ์กัน 1.ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และการบริการ(Product) มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการท่องเที่ยวเกาะเสม็ดของนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 2.ปัจจัยด้านราคา(Price) มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการท่องเที่ยวเกาะเสม็ดของนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 3.ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย(Place) มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการท่องเที่ยวเกาะเสม็ดของนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 4.ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด(Promotion) มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการท่องเที่ยวเกาะเสม็ดของนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิตินักท่องเที่ยวการท่องเที่ยวเกาะเสม็ดพฤติกรรมการท่องเที่ยวเกาะเสม็ดของนักท่องเที่ยวชาวไทยThesis