กาญจนา มีศิลปวิกกัย2552-02-132552-02-132551https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1353ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2549การวิจัยเรื่อง การศึกษาเพื่อสร้างแบบจำลองความสัมพันธ์ระหว่างการโฆษณาและความรับผิดชอบต่อสังคม ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย คือ 1. เพื่อศึกษาการโฆษณากับความรับผิดชอบต่อสังคม 2. เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างการโฆษณากับความรับผิดชอบต่อสังคม และ 3. เพื่อสร้างแบบจำลองความสัมพันธ์ระหว่างการโฆษณากับความรับผิดชอบต่อสังคม ที่สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงและสามารถนำไปปฏิบัติได้ โดยทำการศึกษาจากผู้ที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณาคือ ผู้บริโภค เจ้าของสินค้าหรือบริการ นักสร้างสรรค์งานโฆษณา ผู้มีบทบาทหน้าที่ทางการโฆษณาของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ผู้มีบทบาทหน้าที่ทางการโฆษณาของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และผู้มีบทบาทหน้าที่ของสมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณด้วยการใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ กำหนดระดับคุณค่าที่ดีที่สุดสำหรับสังคม (Best Value Performance Indicators: BVPIs) และระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพใช้เทคนิคการสัมภาษณ์แบบโฟกัสกรุ๊ป ....การโฆษณาความรับผิดชอบต่อสังคมแบบจำลองความสัมพันธ์จริยธรรมวิชาชีพโฆษณาจรรยาบรรณการโฆษณาระดับคุณค่าที่ดีที่สุดสำหรับสังคมadvertisingsocial responsibilitymodeling of relationshipethicsethics code of advertisingBest Value Performance Indicators: BVPIsการศึกษาเพื่อสร้างแบบจำลองความสัมพันธ์ระหว่างการโฆษณากับความรับผิดชอบต่อสังคมTHE MODELING OF ADVERTISING AND SOCIAL RESPONSIBILITY RELATIONSHIP