ปัทมา โกเมนท์จำรัส2565-07-052022-07-052564-10-28978-974-655-469-5https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8322การเรียนเชิงรุกออนไลน์รายวิชาหลักการลงทุนบทคัดย่อ วัตถุประสงค์ในการศึกษามีดังนี้คือ 1) ศึกษาเปรียบเทียบผลการเรียนเชิงรุกออนไลน์ก่อนเรียนและหลังเรียนในรายวิชาหลักการลงทุน โดยการใช้ Quizizz ในหัวข้อ การประเมินมูลค่าตราสารทุน และ การประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปด้านการลงทุน 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนเชิงรุกออนไลน์โดยการใช้ Quizizz ซึ่งในงานวิจัยนี้ได้ทำการรวบรวมข้อมูลจากแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการใช้ Quizizz โดยได้ทำการเก็บข้อมูลจากการใช้แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จานวน 70 ตัวอย่าง จากการศึกษาพบว่า 1) ผลการเรียนเชิงรุกออนไลน์ในรายวิชาหลักการลงทุนในหัวข้อการประเมินมูลค่าตราสารทุน และหัวข้อการประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปด้านการลงทุน โดยการใช้ Quizizz หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนเชิงรุกออนไลน์โดยการใช้ Quizizz ในภาพรวมในระดับมากที่สุด คำสาคัญ: การเรียนรู้เชิงรุก ออนไลน์ เกมส์ Quizizzthการเรียนเชิงรุกออนไลน์ผลของการเรียนเชิงรุกออนไลน์รายวิชาหลักการลงทุนTHE EFFECTS OF ONLINE ACTIVE LEARNING IN PRINCIPLE OF INVESTMENT SUBJECTArticle