วรดิศ ธนภัทรวิชิต อู่อ้น2564-01-272021-01-272562วรดิศ ธนภัทร และวิชิต อู่อ้น. (2562). การสร้างแบบจำลองความได้เปรียบทางการแข่งขันของโรงแรมขนาดเล็กในประเทศไทย. วารสารสหวิทยาการวิจัย: ฉบับบัณฑิตศึกษา l. ปีที่ 8 ฉบับที่ 2 เดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2562. เลขหน้า 465-475.https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7218วรดิศ ธนภัทร และวิชิต อู่อ้น. (2562). การสร้างแบบจำลองความได้เปรียบทางการแข่งขันของโรงแรมขนาดเล็กในประเทศไทย. วารสารสหวิทยาการวิจัย: ฉบับบัณฑิตศึกษา l. ปีที่ 8 ฉบับที่ 2 เดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2562. เลขหน้า 465-475.การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแบบจำลองความได้เปรียบทางการแข่งขันของกลุ่มโรงแรมขนาดเล็กในประเทศ ไทย วิธีการวิจัยรวมถึงประชากร กลุ่มตัวอย่าง และการสุ่มตัวอย่าง คือ โรงแรมขนาดเล็กในประเทศไทย จานวน 9,489 แห่ง กลุ่มตัวอย่าง จานวน 400 แห่ง ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เก็บข้อมูลตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึงเดือน พฤษภาคม 2562 โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์จานวน 400 ชุด อัตราการตอบกลับ ร้อยละ 100 การวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยแบบจำลองสมการโครงสร้าง ผลการวิจัยพบว่า แบบจำลองความได้เปรียบทางการแข่งขันของกลุ่มโรงแรมขนาดเล็กสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยพิจารณาจากค่าดัชนีความกลมกลืนทั้ง 6 ดัชนีที่ผ่านเกณฑ์การยอมรับ คือ ค่าดัชนี X^2/df = 1.235, CFI = 1.00, GFI = 0.99, AGFI = 0.95, RMSEA = 0.024 และ SRMR = 0.021 The objectives of this study were to develop model of competitive advantage of small hotel in Thailand. Research methodology in clades with population sample size and sampling determination which are small hotel 9,489, a sample size was subject 400. This research study used purposive sampling for collecting data from March to May 2019. The response rate was 100% of 400 online questionnaires. For the data analysis, it appeared that the study used structural equation modeling in with the analysis. Findings from the research showed that model of competitive advantage of small hotel in Thailand simulations are consistent with empirical data based on a harmonized index of 6 indexes of accepted criteria. The index is: X^2/df = 1.235, CFI = 1.00, GFI = 0.99, AGFI = 0.95, RMSEA = 0.024 และ SRMR = 0.021.ความได้เปรียบทางการแข่งขันผลการดำเนินงานโรงแรมขนาดเล็กCompetitive AdvantagePerformanceSmall Hotelการสร้างแบบจำลองความได้เปรียบทางการแข่งขันของโรงแรมขนาดเล็กในประเทศไทยThe Model of Competitive Advantage for Small Hotel in ThailandArticle