มุกดาฉาย แสนเมือง2560-06-152017-06-152560-01มุกดาฉาย แสนเมือง. (2556). การวิเคราะห์ช่องว่างของคุณภาพบริการทางการศึกษาของ มหาวิทยาลัยไทยจากมุมมองของนักศึกษาหลักสูตรนานาชาติ. งานวิจัยนี้ ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2556.https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5293การวิเคราะห์ช่องว่างของคุณภาพบริการทางการศึกษาของ มหาวิทยาลัยไทยจากมุมมองของนักศึกษาหลักสูตรนานาชาติ งานวิจัยนี้ ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2556การวิจัยเรื่อง "การศึกษาช่องว่างของคุณภาพบริการทางการศึกษาของมหาวิทยาลัยไทยจากมุมมองของนักศึกษาหลักสูตรนานาชาติ" นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความคาดหวัง ระดับการรับรู้ และช่องว่าง (Gap) ระหว่างระดับความคาดหวังและระดับการรับรู้ที่ได้รับ ในคุณภาพบริการการศึกษาจากมุมมองของนักศึกษาหลักสูตรนานาชาติ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสารวจซึ่งมีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาหลักสูตรนานาชาติในมหาวิทยาลัยทั้งรัฐและเอกชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจานวน 441 ราย โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน สาหรับข้อมูลที่รวบรวมได้จะนามาวิเคราะห์ โดยการใช้สถิติเชิงพรรณนาแสดงการแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าแฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน และการจัดอันดับ ส่วนการทดสอบสมมติฐานการวิจัย สถิติที่ใช้ในการทดสอบ คือ การวิเคราะห์ความเชื่อมั่น และการวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย Research issue is "Gap Analysis of SERVQUAL in Thai Universities: Perspective of Students in International Program". The objective of this study is to investigate expectations, perceptions and gap scores of service quality in Thai university from the perspectives of international program students This research is using Survey Research Methods, which is a survey tool to collect data. There were 441 samples from international program students in Thai universities (Both public and private) located in Bangkok Metropolitan Region by using Muti-stage sampling method. The gathered information will be analyzed by using descriptive statistic to show up the frequency, percentage, mean, standard deviation, and ranking. The statistics that use for hypothesis testing are reliability analysis and t-test.thคุณภาพบริการความคาดหวังคะแนนช่องว่างความพึงพอใจการรับรู้หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยไทยSatifactionSERVQUALService quality,ExpectationsPerceptionsGap Scoresinternational program Universities in Thailandการวิเคราะห์ช่องว่างของคุณภาพบริการทางการศึกษาของ มหาวิทยาลัยไทยจากมุมมองของนักศึกษาหลักสูตรนานาชาติA GAP ANALYSIS OF EDUCATIONAL SERVICE QUALITY IN THAI UNIVERSITIES: PERSPECTIVES OF STUDENTS IN INERNATIONAL PROGRAMOther