ชนาธิป ประสาร2565-12-152022-12-152565ชนาธิป ประสาร. 2563. "การพัฒนาการเขียนตัวอักษรจีน ผ่านกิจกรรมค่ายภาษาจีนแบบออนไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดตราด." วิทยานิพนธ์ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขานวัตกรรมการเรียนรู้และการสอน วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8795ตารางและรูปภาพประกอบปัญหาการวิจัยเนื่องจากคะแนนการเขียนตัวอักษรจีน โดยการสอบวัดระดับความสามารถมาตรฐานภาษาจีน HSK ของนักเรียนจังหวัดตราดผลปีที่ผ่านมานั้นต่ำมาก ผู้วิจัยจึงมีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ 1) เพื่อศึกษาวิธีการจัดกิจกรรมค่ายภาษาจีนแบบออนไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดตราด 2) เพื่อพัฒนาการเขียนตัวอักษรจีนผ่านกิจกรรมค่ายภาษาจีนแบบออนไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดตราด 3) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการเขียนตัวอักษรจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดตราด ก่อนและหลังการเข้าร่วมกิจกรรมค่ายภาษาจีนแบบออนไลน์ เครื่องมือที่ใช้การวิจัย คืิ 1) แผนกิจกรรมค่ายภาษาจีน เรื่อง การพัฒนาการเขียนตัวอักษรจีน ผ่านกิจกรรมค่ายภาษาจีนแบบออนไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดตราด 2) แบบทดสอบชนิดอัตนัยการเขียนตัวอักษรจีนเทียบเท่ากับการสอบวัดระดับความสามารถมาตรฐานภาษาจีน HSK ระดับที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 sampling จำนวน 45 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย (X) ร้อยละ (%) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) คะแนนพัฒนาการสัมพัทธ์ (GS%) t-test แบบ Dependent ค่าความยากง่าย (p) ค่าอำนาจจำแนก (r) และ ค่าความเชื่อมั่นโดยใช้สูตรของ Kuder-Richardson (KR 20)กิจกรรมค่ายภาษาจีนOnlineอักษรจีนการพัฒนาการเขียนตัวอักษรจีน ผ่านกิจกรรมค่ายภาษาจีนแบบออนไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดตราดThe Development of Chinese Character Writing through Chinese Language Camp Activities by Online for Mathayomsuksa 5 students in Trat ProvinceThesis