อภิชา ประกอบเส้ง2560-09-212017-09-212560อภิชา ประกอบเส้ง. 2559. "รูปแบบการปรับภาพลักษณ์ของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5." วิทยานิพนธ์บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต กลุ่มวิชาธุรกิจการกีฬาและการบันเทิง วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5360วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตร บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต กลุ่มวิชาธุรกิจการกีฬาและการบันเทิง วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ. ปีการศึกษา 2558. มหาวิทยาลัยศรีปทุมการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษารูปแบบการปรับภาพลักษณ์ (Rebranding) ของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค ของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ในสภาพแวดล้อมการแข่งขันของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ยุคดิจิตอลและเพื่อเสนอแนะรูปแบบการปรับภาพลักษณ์ของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 โดยได้เริ่มต้นศึกษาการปรับภาพลักษณ์ขององค์กรสื่อสารมวลชนขั้นนำของไทยและต่างประเทศ เช่น Thai PBS BBC ของประเทศอังกฤษ NHK ของประเทศญี่ปุ่น และ KBS ของประเทศเกาหลี ซึ่งได้นำข้อมูลที่ได้ศึกษามาใช้ในการสร้างเครื่องมือการวิจัยเชิงคุณภาพ เพื่อนำไปสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interviews) จากกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 5 กลุ่ม ของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ได้แก่ (1) ผู้ชม (2) บุคลากร (3) ผู้บริหาร (4) ผู้ผลิตรายการ (5) ผู้สนับสนุน การศึกษาครั้งนี้ได้ดำเนิน การวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Method) โดยเริ่มต้นด้วยการสร้างเครื่องมือแบบกึ่งโครงสร้าง (Semi Structure Interview)thการปรับภาพลักษณ์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียการวิเคราะห์สถานการณ์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอกองค์กรวัฒนธรรมองค์กรรูปแบบการปรับภาพลักษณ์ของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5THE REBRANDING MODEL OF ROYAL THAI ARMY RADIO AND TELEVITION CHANNEL 5Thesis