บวรลักษณ์ แตงจุ้ย2562-03-092019-03-092562-03-09https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6129บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรีงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อโครงการบ้าน บ่อกบ 2) เพื่อเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของลูกค้าโครงการบ้านบ่อกบ จำแนกตามปัจจัยส่วน บุคคล 3) เพื่อศึกษาระดับอิทธิพลของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความพึงพอใจของ ลูกค้าโครงการบ้านบ่อกบ ซึ่งผู้วิจัยเก็บตัวอย่างจากประชากรที่ย้ายทะเบียนบ้านเข้ามาอยู่ในบ้านเลขที่ ที่ซื้อจากโครงการบ้านบ่อกบ จำนวน 220 คน จากจำนวนประชากร 477 คน โดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการทดสอบสมมติฐานจะใช้การทดสอบที และการวิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียว ทดสอบหาความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยของตัวแปรอิสระในแต่ละกลุ่ม และการวิเคราะห์การถดถอยแบบเส้นตรงพหุคูณเพื่อหาค่าระดับอิทธิพลระหว่างตัวแปร ผลการวิจัยพบว่า ลูกค้าที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31 - 40 ปี สมรส แล้ว มีการศึกษาอยู่ในระดับอนุปริญญา เป็นพนักงานบริษัทเอกชน / รัฐวิสาหกิจ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 - 30,000 บาท โดยกลุ่มตัวอย่างเห็นด้วยกับส่วนประสมทางการตลาดของโครงการด้านบุคคล มากที่สุด รองลงมาคือ ด้านทำเลที่ตั้ง ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการขาย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านกระบวนการ ซื้อขาย และด้านลักษณะทางกายภาพ ตามลำดับ ด้านระดับความพึงพอใจของลูกค้า พบว่า โดยรวมอยู่ ในระดับมากที่สุด โดยกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจโดยรวมต่อตัวโครงการและที่อยู่อาศัยมากที่สุด รองลงมาคือ มีความพึงพอใจที่จะแนะนำเพื่อนฝูงหรือคนรู้จักต่อ และมีความพึงพอใจเมื่อเทียบกับ ความความคาดหวังก่อนซื้อ ตามลำดับthส่วนประสมทางการตลาดความพึงพอใจของลูกค้าโครงการบ้านบ่อกบการจัดการส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้า โครงการบ้านบ่อกบ อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยองMANAGEMENT OF MARKETING MIX INFLUENCING CUSTOMER SATISFACTION WITH BAN-BOR-KOB PROJECT, BANCHANG DISTRICT, RAYONG PROVINCEThesis