ประภัทรพงศ์ ชาญชิต2022-09-072022-09-072565ประภัทรพงศ์ ชาญชิต. 2557. "ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการกำกับดูแลธุรกิจตลาดแบบตรงตามพระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ. 2545." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฏหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8398เป็นสารนิพนธ์ หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ผู้ทำวิจัยศึกษาปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการกำกับดูแลธุรกิจตลาดแบบตรงตามพระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ. 2545ตลาดแบบตรง (Direct Marketing) เป็นการนำเสนอขายสินค้าหรือบริการต่างๆ ในลักษณะของการสื่อสารข้อมูลเพื่อเสนอขายสินค้าหรือบริการนั้นโดยตรงต่อผู้บริโภคที่อยู่ห่างกันโดยระยะทาง สารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประวัติ ความเป็นมา แนวคิด ทฤษฎีและลักษณะของธุรกิจตลาดแบบตรงของประเทศไทยและต่างประเทศโดยศึกษาถึงหลักกฎหมายเกี่ยวกับธุรกิจตลาดแบบตรงของประเทศอังกฤษและประเทศเยอรมันเปรียบเทียบกับพระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ. 2545 ของประเทศไทยเพื่อวิเคราะห์ให้เห็นถึงสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นและผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการบังคับใช้พระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ. 2545 และเสนอแนะแนวทางที่เป็นประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นthพระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ. 2545ตลาดแบบตรงปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการกำกับดูแลธุรกิจตลาดแบบตรงตามพระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ. 2545LEGAL PROBLEMS RELATING TO THE SUPERVISION OF DIRECT MARKETING BUSINESS UNDER DIRECT SALES AND DIRECT MARKETING ACT, B.E. 2545 (2002)Thesis