กัลยารัตน์ ธีระธนชัยกุล2565-06-212022-06-212565-06-10กัลยารัตน์ ธีระธนชัยกุล.(2565).รูปแบบการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาในรายวิชา MGT370 นวัตกรรมและการพัฒนาแนวคิดธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.การประชุมวิชาการระบบออนไลน์เพื่อนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ประจำปีการศึกษา 2564“นวัตกรรม วิทยาศาสตร์สุขภาพ และคุณภาพการศึกษาเชิงดิจิทัลกับการพัฒนาฃอย่างยั่งยืนในสังคมวิถีใหม่”https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8314บทความวิจัยการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนการสอนออนไลน์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาในรายวิชา MGT370 นวัตกรรมและการพัฒนาแนวคิดธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (2) ความสัมพันธ์ของรูปแบบการจัดการเรียนการสอนออนไลน์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาในรายวิชาดังกล่าว (3) อิทธิพลของรูปแบบการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาในรายวิชานั้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยนี้ คือ นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจที่ลงทะเบียนในรายวิชา MGT370 ปีการศึกษา 2564 จานวน 132 คน ซึ่งในการวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ทาการวิเคราะห์ข้อมูลจากการรวบรวมแบบสอบถามความคิดเห็นที่ได้รับทั้งหมด โดยใช้โปรแกรมสาเร็จรูปทางสถิติเพื่อการวิจัย โดยกาหนดระดับความมีนัยสาคัญ 0.05 ทั้งนี้สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ค่าความถี่ และค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานสัมประสิทธิ์สหสัมพันธืเพียรสันและการ วิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณthการจัดการเรียนการสอนออนไลน์รูปแบบการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาในรายวิชา MGT370 นวัตกรรมและการพัฒนาแนวคิดธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุมA study of the online teaching - learning management model affecting student achievement on MGT 370 innovation and business idea development Sripatum University.Article