Chanya Phonprasert2551-06-232551-06-232548https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1176ความเข้าใจความสัมพันธ์ของงานศิลปะในแขนงต่างๆที่มักมีช่วงเวลาของการพัฒนาแห่งยุคสมันร่วมกันและมีอิทธิพลต่อกันมาแต่อดีตกาลนับเป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อการศึกษาสถาปัตยกรรม เพราะความเข้าใจนี้จะนำไปสู่การขยายกรอบทางความคิดและความอิสระในการเลือกหยิบใช้ข้อมูล (Sources) จากศิลปะแขนงอื่น รวมทั้งศาสตร์อื่นๆที่ไม่ใช่ศิลปะ มาพัฒนาแนวคิดในการทำงานเพื่อสร้างสรรค์งานสถาปัตยกรรมในทิศทางที่แตกต่างออกไปจากเดิม การเรียนในstudioนี้เป็นการฝึกนักศึกษาในการค้นหาปัญหาหรือประเด็น (problem seeking) ที่นักศึกษาสนใจจกภาพถ่ายที่อาจารย์กำหนดขึ้นมาให้ และแก้ไขปัญหา หรือ การแปลง/แปลประเด็น (problem solving) เพื่อพัฒนาให้เกิดงาน ในลักษณะขององค์ประกอบต่างๆ คือ จุด เส้น และระนาบ (2 dimension) จากข้อมูล 2 มิติ ให้นำมาฝึกฝนในการคิด และวิเคราะห์ เพื่อหาวิธีการหรือแนวทางในการแปล/แปลง (interpret) ข้อมูลจากงาน 2 มิติ (2 dimension) สู่งาน 3 มิติ (3 dimension)otherStudent's workspace formingproblem seekingproblem solvinginterpret2 dimension3 dimensionMy First Project at Sripatum University 2005Image