นที เผือกพวง2560-05-232017-05-232560นที เผือกพวง. 2557. "ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำของผู้บริหารระดับต้นกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานระดับปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)." การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5176การศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ, มหาวิทยาลัยศรีปทุมการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ภาวะผู้นำผู้บริหารระดับต้นของบริษัท การบิน ไทย จำกัด (มหาชน) 2) แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานระดับปฏิบัติการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) 3) ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำผู้บริหารระดับต้นกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน ของพนักงานระดับปฏิบัติการของพนักงานระดับปฏิบัติการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่พนักงานระดับปฏิบัติการ และพนักงาน Outsourceบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบสอบถาม ความคิดเห็นประมาณค่า 5 ระดับได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ภาวะผู้นำผู้บริหารระดับต้นของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ด้านที่มี ค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ภาวะความเป็นผู้นำแบบทำงานเป็นทีม 2) ปัจจัยที่เป็นแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานระดับปฏิบัติการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือด้านความสำเร็จของงาน 3) ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำผู้บริหารระดับต้นกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน ของพนักงานระดับปฏิบัติการของพนักงานระดับปฏิบัติการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พบว่า ภาพรวมมีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 มีค่าความสัมพันธ์กันทางบวกในระดับสูงthทฤษฏีภาวะผู้นำตามทฤษฎีตาข่ายการบริหารManagerial Grid Theoryทฤษฏีแรงจูงใจทฤษฎีภาวะผู้นำแนวคิดผู้นำเชิงคุณลักษณะTrait Approachแนวคิดผู้นำเชิงพฤติกรรมBehavioral Approachแนวคิดผู้นำเชิงสถานการณ์Situational Approachทฤษฎีภาวะผู้นำของ Burnsความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำของผู้บริหารระดับต้นกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานระดับปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)THE RELATIONSHIP BETWEEN LEADERSHIP OF THE MANAGER AND WORK MOTIVATION FOR THE EMPLOYEE OPERATION LEVELS : A CASE STUDY "THAI AIRWAYS INTERNATIONAL PUBLIC COMPANY LIMITED"Other