ผศ.นับทอง ทองใบ2565-12-252022-12-252565-08-23กาญจนา แก้วเทพ ... [และคนอื่น ๆ]. (2545). สื่อบันเทิง: อำนาจแห่งความไร้สาระ. กรุงเทพฯ: ออล อเบ้าท์ พริ้นท์. พลสัน นกน่วม. (บรรณาธิการ). (2558). Content Creator 101 ก้าวแรกสู่การเป็นคนทำคอนเทนต์สร้างสรรค์. กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์อักษรสัมพันธ์. นับทอง ทองใบ. (2561). การสร้างคอนเทนต์ใน “เน็ตฟลิกซ์” ตามแนวคิดการเล่าเรื่อง. หนังสือประมวลบทความ การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ครั้งที่ 13 ประจำปี 2561, วันที่ 20 ธันวาคม 2561 ณ มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 1094-1103.http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8870สไลด์การนำเสนอนี้จัดทำเพื่อการเป็นวิทยากรอบรมหัวข้อ Powerful Storytelling ให้กับพนักงานฝ่าย HR ของ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เพื่อสามารถพัฒนาทักษะการเรียบเรียงความคิด กลวิธีการออกแบบการพูด การออกแบบสื่อเพื่อนำเสนอให้น่าสนใจและตอบโจทย์ผู้บริหาร/กลุ่มเป้าหมายเนื้อหาในสไลด์เพื่อต้องการอธิบายให้พนักงานในองค์กร (Indorama) เห็นว่าการเล่าเรื่อง ไม่ใช่แค่การแต่งเรื่องจินตนาการ นิทานสำหรับนักนิเทศศาสตร์ แต่เป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคนในองค์กรหากต้องการให้เกิดพลังแห่งการสื่อสารเรื่องราวขององค์กรสู่ภายนอกให้เป็นทิศทางเดียวกัน การเล่าเรื่องต้องอาศัยการหลอมรวมความคิด สัญญะ การคัดสรรประเด็นและวิธีนำเสนอให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและบริบท เน้นกรณีศึกษาในแบรนด์ต่างๆ ที่เล่าเรื่องได้น่าสนใจ องค์ประกอบการเล่าเรื่องให้สำเร็จ กลวิธีการออกแบบการพูด การออกแบบสื่อเพื่อนำเสนอให้น่าสนใจและตอบโจทย์ผู้บริหาร/กลุ่มเป้าหมายthการเล่าเรื่อง การเล่าเรื่องเพื่อการสร้างแบรนด์ พลังการเล่าเรื่องSotrytelling, Powerful Storytelling.Storytelling for brandingThe Powerful Storytellingพลังแห่งการเล่าเรื่องPresentation