จิรภัทร สุขชูศรี2560-05-132017-05-132560จิรภัทร สุขชูศรี. 2560. "ระบบสนับสนุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศบนฐานบริการซอฟต์แวร์คลาวด์และฐานข้อมูลการจัดการโครงแบบ : กรณีศึกษา โครงการใช้บริการการบำรุงรักษาระบบจากภายนอก บริษัท ยิบอินซอย จำกัด." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5061สารนิพนธ์ หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ, มหาวิทยาลัยศรีปทุมการศึกษาในครั้งนี้เป็นการพัฒนาระบบสนับสนุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศบนฐานบริการซอฟต์แวร์คลาวด์และฐานข้อมูลการจัดการโครงแบบ: กรณีศึกษา โครงการใช้บริการการบำรุงรักษาระบบจากภายนอก บริษัท ยิบอินซอย จำกัด เพื่อใช้รับแจ้งปัญหาของผู้ใช้งานในโครงการซ่อมบำรุงดูแลรักษาระบบคอมพิวเตอร์ภายในหน่วยงานของลูกค้า ซึ่งระบบงานเดิมเป็นเครือข่ายอินทราเน็ต ซึ่งยากต่อการเข้าถึง การพัฒนาระบบขึ้นใหม่นี้ใช้โปรแกรมภาษาซีชาร์ปและเอสคิวแอล เพื่อสร้างเป็นบริการคลาวด์ที่ทำงานตามหลักการระบบติดตามประเด็นและฐานข้อมูลโครงแบบ ผลการประเมินความพึงพอใจโดยผู้ใช้ พบว่าระบบสามารถช่วยให้พนักงานในบริษัทสามารถลงบันทึกการรับแจ้งปัญหาผ่านระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวก แก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว This paper presents the development of information technology supporting system for Yip In Tsoi Limited Company to get problem reports in clients’ system maintenance. Previous system was in the form of intranet, which was difficult to access. Our new developed system utilizes C# and SQL programming languages to implement the system as a cloud service that operates based on the concepts of issue tracking system and configuration management database. User satisfaction evaluation showed that the service could help employees to record problem reports in an efficient and convenient manner resulting in precise and faster problem solving.otherระบบจัดทำรายงานสำหรับการจัดการManagement Report Systemทฤษฎีการวิเคราะห์และออกแบบระบบSystem analysis and DesignวงจรการพัฒนาระบบSystem Development Life Cycle : SDLCระบบจัดการฐานข้อมูลDatabase Management System : DBMSระบบสนับสนุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศบนฐานบริการซอฟต์แวร์คลาวด์และฐานข้อมูลการจัดการโครงแบบ : กรณีศึกษา โครงการใช้บริการการบำรุงรักษาระบบจากภายนอก บริษัท ยิบอินซอย จำกัดAN INFORMATION TECHNOLOGY SUPPORT SYSTEM BASED ON SOFTWARE-AS-A-SERVICE AND CONFIGURATION MANAGEMENT DATABASE: A CASE STUDY OF MAINTENANCE OUTSOURCING PROJECT, YIPINTSOI COMPANY LIMITEDOther