วิยะดา ศิริมาณนท์2561-12-112018-12-112559-08วิยะดา ศิริมาณนท์. 2559. “ปัจจัยที่สนับสนุนการจัดการความรู้ ในสถาบันการศึกษา : กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม” วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา, 16 (4), 150-155. Identifier ISSN 910050001234https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5728เป็นงานวิจัยที่ให้ความสำคัญการจัดการความรู้ในองค์การ ที่ให้ความสำคัญการแบ้งปันความรู้ของผู้เชี่ยวชาญ, มัลติมีเดียการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่สนับสนุนการจัดการความรู้ ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม (2) เพื่อศึกษาปัญหา อุปสรรค การจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่บริหารการศึกษา และพัฒนาความรู้ ซึ่งการประยุกต์ใช้แนวทางการจัดการความรู้จะเป็นกลไกที่จะส่งผลให้สามารถทำให้เกิดสังคมการเรียนรู้ได้ อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมากระบวนการจัดการความรู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถาบันการศึกษา พบกับอุปสรรค และมีการพัฒนาที่ไม่ก้าวหน้าอย่างที่ควรจะเป็น ดังนั้นงานวิจัยชิ้นนี้จึงมีวัถตุประสงค์ ที่ศึกษาหาปัจจัยที่เป็นตัวสนับสนุนการจัดการการศึกษาในสถาบันการศึกษาโดยใช้มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นกรณีศึกษา โดยงานวิจัยชิ้นนี้เป็นการผสมผสานระหว่างการวิจัยเชิงคุณภาพ และการวิจัยเชิงปริมาณthการจัดการความรู้สังคมแห่งการเรียนรู้การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แนวปฏิบัติที่ดีปัจจัยที่สนับสนุนการจัดการความรู้ ในสถาบันการศึกษา : กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุมFactors Supporting Knowledge Management in Educational Institutions : A Case Study of Sripatum UniversityArticle