ฐิติรัตน์ หมื่นอนันต์2563-10-302020-10-302563-07-31ฐิติรัตน์ หมื่นอนันต์. 2563. “แนวทางการจัดประสบการณ์การเรียนรู้รายวิชา สหกิจศึกษาการออกแบบภายใน ภายใต้สถานการณ์ COVID-19”. งานประชุมวิชาการ SPU Educational transformation to the new normal. วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563. หน้า 284 - 295(e-Book) 978-974-655-467-1https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7016คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2563การปฏิบัติสหกิจศึกษาของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ในรายวิชา สหกิจศึกษาการออกแบบภายใน (ภาคเรียนที่ 2/2562) ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโรคโควิด 19 (Coronavirus Disease 2019: COVID - 19) ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยได้ดำเนินการไปแล้วครึ่งทาง อีกทั้งมหาวิทยาลัย ศรีปทุมได้ออกประกาศ ขอหยุดการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาก่อนกำหนด รวมทั้งให้ใช้ระบบการเรียนการสอน ออนไลน์และการประชุมออนไลน์แทน เพื่อควบคุมสถานการณ์และป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค ผู้รับผิดชอบรายวิชาได้จัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยรูปแบบแบบบทบาทสมมติ (Role Playing) สร้าง สถานการณ์จำลองให้มีความใกล้เคียงต่อการปฏิบัติงานจริง ด้วยรูปแบบการสอนออนไลน์ภายใต้สถานการณ์ COVID-19 ทดแทนการปฏิบัติสหกิจศึกษา ณ สถานประกอบการ ให้กับกลุ่มนักศึกษาที่ยุติการปฏิบัติงาน การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยการสอนออนไลน์ มีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกฝนพัฒนาทักษะวิชาชีพ และการพัฒนาตนเองแก่นักศึกษา จนครบกำหนดเวลาตามแผนดำเนินการรายวิชา และเป็นไปตามเป้าหมาย ของสหกิจศึกษาที่มีความต้องการเตรียมความพร้อมของนักศึกษาก่อนที่จะเข้าสู่ระบบการทำงานในด้านการ พัฒนาอาชีพthสหกิจศึกษาการออกแบบภายในCOVID-19การจัดประสบการณ์เรียนรู้Interior Design Co-Operative EducationCOVID-19Learning Management“แนวทางการจัดประสบการณ์การเรียนรู้รายวิชาสหกิจศึกษาการออกแบบภายใน ภายใต้สถานการณ์ COVID-19”Other