พัณณิตา มุงเมือง2568-03-112025-03-112566พัณณิตา มุงเมือง. 2566. “ปัจจัยภายในเเละปัจจัยภายนอกที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการชำระภาษีของผู้ประกอบการที่ขายสินค้าทางช่องออนไลน์บนเเฟลตฟอร์ม Shopee.” การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/10020ตารางและรูปภาพประกอบการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยภายในที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการชำระภาษีของผู้ประกอบการที่ขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลนบนแฟลตฟอร์ม Shopee 2) เพื่อศึกษาปัจจัยภายนอกที่มีผลต่อประสิทธิภาพการชำระภาษีของผู้ประกอบการที่ขายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์บนแฟลตฟอร์ม Shopee กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย ผู้ประกอบการที่ขายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์บนแฟลตฟอร์ม Shopee จำนวน 400 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามในการวิเคราะห์ข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ 1) การวิเคราะห์สหสัมพันธ์เพียร์สัน 2) การวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณการชำระภาษีความเป็นธรรมทางภาษีความรู้ทางภาษีปัจจัยภายในเเละปัจจัยภายนอกที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการชำระภาษีของผู้ประกอบการที่ขายสินค้าทางช่องออนไลน์บนเเฟลตฟอร์ม ShopeeINTERNAL AND EXTERNAL FACTORS THAT AFFECT THE TAX PAYMENT EFFICIENCY OF ENTREPRENEURS WHO SELLING PRODUCTS THROUGH ONLINE CHANNELS ON THE SHOPEE PLATFORMThesis