กุลเชษฐ์ สุทธินพรัตนกุล2560-09-222017-09-222560กุลเชษฐ์ สุทธินพรัตนกุล. 2559. "การพัฒนารูปแบบการจัดการลูกค้าเชิงสัมพันธภาพของธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่." วิทยานิพนธ์บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต สาขาการตลาด วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5375กุลเชษฐ์ สุทธินพรัตนกุล. การพัฒนารูปแบบการจัดการลูกค้าเชิงสัมพันธภาพของธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่. วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตร บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต สาขาการตลาด วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2558.การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยการจัดการลูกค้าเชิงสัมพันธภาพของธุรกิจ ค้าปลีกสมัยใหม่ 2) เพื่อศึกษาการพัฒนารูปแบบการจัดการลูกค้าเชิงสัมพันธภาพของธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ 3) เพื่อวิเคราะห์และตรวจสอบการพัฒนารูปแบบการจัดการลูกค้าเชิงสัมพันธภาพที่มี ต่อผลการดำเนินงานขององค์กร กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยนี้ คือ สมาชิกผู้มาใช้บริการธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ จำนวน 6 แห่ง ซึ่งประกอบด้วย Tesco Lotus, Big C, Central Department Store, The Mall, Tops และ Home Fresh mart จำนวน 1,200 ท่าน.thลูกค้าเป็นศูนย์กลางธุรกิจในการสร้างเชิงสัมพันธภาพโครงสร้างความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศการจัดองค์ความรู้เพื่อองค์กรกลยุทธ์การมุ่งเน้นลูกค้าการประเมิน ผลการดำเนินงานการพัฒนารูปแบบการจัดการลูกค้าเชิงสัมพันธภาพของธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่.MODEL DEVELOPMENT OF CUSTOMER RELATIONSHIP MANAGEMENT ON MODERN TRADEThesis