อิ่มแก้ว, นาย วิสูตร2554-03-032554-03-032554-03-03https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/2074การศึกษาเรื่อง ความพึงพอใจในการบริหารจัดการและปฏิบัติงานป้องกันและปราบปราม : ศึกษากรณีสำนักสืบสวนและปราบปราม มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจในการบริหารจัดการ, ความสัมพันธ์ของความพึงพอใจในการบริหารจัดการและปฏิบัติงานในการสืบสวนป้องกันและปรา บปรามของเจ้าหน้าที่ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เจ้าหน้าที่ศุลกากรสำนักสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร ที่ปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามจำนวน 100 คน โดยใช้เครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการศึกษาครั้งนี้พบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการบริหารจัดการและปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ศุลกากรสำนักสืบส วนปราบปรามมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านความมั่นคงในงาน และปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการบริหารจัดการและปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ศุลกากร สำนักสืบสวนปราบปรามน้อยที่สุดคือ ปัจจัยด้านค่าตอบแทนและสวัสดิการ ตัวแปรที่มีผลต่อระดับความพึงพอใจในการบริหารจัดการและปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สำนักสืบสว นปราบปราม ประกอบด้วย อายุ สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา ระดับตำแหน่ง และอายุราชการ และตัวแปรที่ไม่มีผลต่อระดับความพึงพอใจในการบริหารจัดการและปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สำนั กสืบสวนปราบปราม ประกอบด้วย ระยะเวลาที่ปฏิบัติงาน ระดับเงินเดือน และฝ่าย/ส่วนที่สังกัดความพึงพอใจในการบริหารจัดการและการปฏิบัติงานป้องกันและ ปราบปราม ศึกษาเฉพาะกรณีสำนักสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากรความพึงพอใจในการบริหารจัดการ และการปฏิบัติงานป้องกันและปราบปราม : ศึกษาเฉพาะกรณี สำนักสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร