วาสนา เกษประทุม2565-12-162022-12-162565วาสนา เกษประทุม. 2564. "การสร้างสื่อการสอนมัลติมีเดียแบบภาพจำคำบัญชีพื้นฐานเพื่อพัฒนาทักษะด้านการอ่านของเด็กปฐมวัยในสังกัดของสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรี เขต 3." สารนิพนธ์ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการเรียนรู้และการสอน วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8808ตารางและรูปภาพประกอบการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างสื่อการสอนมัลติมีเดียแบบภาพจำคำบัญชีพื้นฐานสำหรับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนปฐมวัยและ 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะด้านการอ่านคำบัญชีพื้นฐานโดยใช้มัลติมิเดียแบบภาพจำเป็นสื่อในการจัดการเรียนรู้ก่อนและหลังการทดลองของเด็กปฐมวัย ผู้วิจัยได้ดำเนินการออกแบบสื่อการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย เพื่อนำไปเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการจัดการเรียนรู้ในด้านต่างๆ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ นักเรียนปฐมวัยสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 จำนวน 12 โรงเรียน มีนักเรียนชั้นอนุบาลศึกษาปัีที่ 3 รวม 38 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ สื่อการสอนมัลติมีเดียแบบภาพจำคำบัญชีพื้นฐานของเด็กปฐมวัย แผนการจัดกิจกรรม และแบบประเมินทักษะการอ่าน วิเคราะห์ข้อมูลโยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละและวิเคราะห์เนื้อหาสื่อการสอนมัลติมีเดียคำบัญชีพื้นฐานทักษะการอ่านเด็กปฐมวัยการสร้างสื่อการสอนมัลติมีเดียแบบภาพจำคำบัญชีพื้นฐานเพื่อพัฒนาทักษะด้านการอ่านของเด็กปฐมวัยในสังกัดของสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรี เขต 3CREATION OF MULTIMEDIA TEACHING MATERAILS IN VISUAL MEMORY FOR BASIC ACCOUNTING SKILLS TO DEVELOP EARLY CHILDHOOD READING UNDER THE OFFICE OF PRIMARY EDUCATION SERVICE AREA SUPHANBURI DISTRICT 3Thesis