Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1189
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ณัฐกานต์ ภัทร์ประทานพร | - |
dc.date.accessioned | 2551-07-03T02:19:58Z | - |
dc.date.available | 2551-07-03T02:19:58Z | - |
dc.date.issued | 2551-07-03T02:19:58Z | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1189 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี และกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาได้แก่ ประชาชนทั่วไปในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จำนวน 200 คน จากการสุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช้ความน่าจะเป็น (Non-Probability Sampling Techniques เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มีลักษณะเป็นแบบสำรวจรายการ (Check-List) และแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานเปรียบเทียบความแตกต่าง และความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรสองตัวแปรคือ ไค-สแควร์ (Chi-square) ผลการวิจัยพบว่า กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรีคือ กลยุทธ์การใช้พนักงานขาย กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ กลยุทธ์การโฆษณา และกลยุทธ์การตลาดทางตรง ตามลำดับ นอกจากนี้ยังพบว่า การตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี จำแนกตาม เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีความแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้นด้านระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ซึ่งมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด ด้านการโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการขาย การใช้พนักงานขาย และการตลาดทางตรง ไม่มีความสัมพันธ์ กับการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี | en_US |
dc.subject | การส่งเสริมการตลาด | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจ | en_US |
dc.subject | บ้านจัดสรร | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.title | กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรร กรณีศึกษาอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
null | 61.03 kB | Adobe PDF | View/Open | |
null | 56.15 kB | Adobe PDF | View/Open | |
null | 28.78 kB | Adobe PDF | View/Open | |
null | 55.37 kB | Adobe PDF | View/Open | |
null | 109.84 kB | Adobe PDF | View/Open | |
null | 224.67 kB | Adobe PDF | View/Open | |
null | 96.83 kB | Adobe PDF | View/Open | |
null | 235.87 kB | Adobe PDF | View/Open | |
null | 114.09 kB | Adobe PDF | View/Open | |
null | 90.99 kB | Adobe PDF | View/Open | |
appen.pdf | 100.19 kB | Adobe PDF | View/Open | |
null | 25.05 kB | Adobe PDF | View/Open | |
null | 34.87 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.