Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1352
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorกิ่งแก้ว พรอภิรักษสกุล-
dc.date.accessioned2552-02-13T09:07:40Z-
dc.date.available2552-02-13T09:07:40Z-
dc.date.issued2549-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1352-
dc.descriptionได้รับทุนอุดหนุนงานวิจัยสำหรับบุคลากรภายใน ปีการศึกษา 2547en_US
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการทำงานของพนักงานขายในธุรกิจขายตรง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลและลักษณะงานที่มีผลต่อประสิทธิผลของพนักงานขายในธุรกิจขายตรงของบริษัทขายตรงที่เป็นสมาชิกกับสมาคมขายตรง การศึกษาใช้วิธีการออกแบบสอบถาม สอบถาม ผู้แทนจำหน่าย โดย โดยวิธีสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) 28 บริษัท รวม 2240 ชุด โดยแบบสอบถามได้รับคืนมาทั้งสิ้น 2198 คิดเป็น ร้อยละ 98.12 จากนั้นนำข้อมูลที่ได้รับมาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC+ โดยใช้ สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) ได้แก่ อัตราส่วนร้อยละ (ใช้ในส่วนข้อมูลลักษณะส่วน บุคคล) และสถิติอ้างอิง (Inferential Statistics) ได้แก่ Simple Correlation (Pearson r) One-Way ANOVAและ Regression (ใช้ในส่วนข้อมูลลักษณะการทำงาน) ในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการวิจัยพบว่าจากผลการวิจัยพบว่าระดับความจริงของปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการทำงานของพนักงานขายในธุรกิจขายตรงในภาพรวมจำแนกตามตัวแปรในภาพรวมอยู่ในระดับความจริงมากทุกปัจจัย โดยเรียงลำดับความสำคัญดังนี้คือ อันดับ 1 ระดับความจริงปัจจัยทางด้านบทบาทของการเป็นตัวแทนขาย อันดับ 2 ความพอใจในองค์กรการขาย และ ความพอใจในผู้นำกลุ่มการขาย ความพอใจสมาชิกในกลุ่มการ การจูงใจขององค์การ ความพึงพอใจในงาน ความสอดคล้องทางบทบาท การวางแผนบทบาท การนิยามอัตตะให้เป็นจริง และ ความพอใจในลูกค้าและผู้มุ่งหวัง ตามลำดับ จากการวิเคราะห์โดยการใช้ Regression Analysis และ One-way Anova เพื่อทดสอบสมมติฐานที่ 1- 10 พบว่า ทุกปัจจัยในขอบเขตของการวิจัยครั้งนี้ ที่มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับประสิทธิผลในการทำงานอาชีพขายตรงen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.subjectประสิทธิผลการขายen_US
dc.subjectการขายโดยใช้พนักงานขายen_US
dc.subjectธุรกิจขายตรงen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการทำงานของพนักงานขายในธุรกิจขายตรงen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING ON PERSONAL SELLING’S EFFECTIVENESS IN DIRECT SALES BUSINESSen_US
Appears in Collections:รายงานการวิจัยมหาวิทยาลัยศรีปทุม

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
47 อ.กิ่งแก้ว.pdfรายงานวิจัย2.18 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.