กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1451
ชื่อเรื่อง: เจตคติต่อวิชาการบัญชีจัดการของนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและคณะสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พรรณทิพย์ อย่างกลั่น
คำสำคัญ: เจตคติต่อวิชาการบัญชีจัดการ
Attitude Toward Managerial Accounting
วันที่เผยแพร่: 6-พฤษภาคม-2552
บทคัดย่อ: การศึกษาเรื่องเจตคติต่อวิชาการบัญชีจัดการของนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและ คณะสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาเจตคติต่อวิชา การบัญชีจัดการของนักศึกษาระดับปริญญาตรีคณะสารสนเทศศาสตร์ และคณะบริหารธุรกิจ จำแนกเป็น 4 ด้านคือ ด้านเนื้อหาวิชา ด้านอาจารย์ผู้สอน ด้านวิธีสอนและกิจกรรมการเรียน การสอน และด้านการวัดและประเมินผล 2) เพื่อเปรียบเทียบเจตคติต่อวิชาการบัญชีจัดการของ นักศึกษาปริญญาตรี โดยจำแนกตาม คณะวิชา ชั้นเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มตัวอย่าง คือนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนวิชาการบัญชีจัดการ ในภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2550 ซึ่ง ผู้วิจัยจะนำข้อมูลที่ได้รับจากแบบสอบถามมาประมวลผลข้อมูลด้วยคอมพิวเตอร์ โดยใช้โปรแกรม SPSS for Windows Version 11.5 (Statistical Package for Social Science) จากการศึกษาพบว่า 1) นักศึกษาส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง กำลังศึกษาในชั้นปีที่ 2 หรือ ชั้นปีที่ 3 มีเกรดเฉลี่ยสะสมตั้งแต่ 2.00 – 2.49 2) นักศึกษาส่วนใหญ่มีเจตคติในระดับมากต่อวิชา การบัญชีจัดการในด้านเนื้อหาวิชา ด้านอาจารย์ผู้สอนและด้านการวัดผลและการประเมินผล และมีเจตคติปานกลางต่อวิชาการบัญชีจัดการในด้านวิธีสอนและกิจกรรมการเรียนการสอน 3) การเปรียบเทียบเจตคติต่อวิชาการบัญชีจัดการของนักศึกษาที่มีคณะวิชาและผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนแตกต่างกัน พบว่านักศึกษามีเจตคติต่อวิชาการบัญชีจัดการที่แตกต่างกันในด้านวิธี การสอนและกิจกรรมการเรียนการสอน ส่วนในด้านเนื้อหาวิชา ด้านอาจารย์ผู้สอน และด้าน การวัดผลและการประเมินผลนักศึกษามีเจตคติต่อวิชาการบัญชีจัดการไม่แตกต่างกัน 4) นักศึกษาที่มีชั้นเรียนแตกต่างกันมีเจตคติต่อวิชาการบัญชีจัดการทั้ง 4 ด้านแตกต่างกัน
รายละเอียด: ทุนวิจัยในชั้นเรียน ปีการศึกษา 2/2550
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1451
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:งานวิจัยในชั้นเรียน

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Binder1.pdf541.02 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น