Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1966
Title: ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติต่อวิชาการบัญชีการจัดการกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา ACT202 การบัญชีการจัดการ ของนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม
Other Titles: The relationship between attitudes of students in Sripatum University towards Managerial accounting subject (ACT 202) and it’s learning achievement
Authors: พรรณทิพย์, อย่างกลั่น
Keywords: เจตคติต่อวิชาการบัญชีจัดการ
Attitudes toward Managerial accounting subject (ACT 202)
Issue Date: 2553
Abstract: การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติต่อวิชาการบัญชีการจัดการกับผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนในรายวิชา ACT202 การบัญชีการจัดการ ของนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยมี วัตถุประสงค์ในการวิจัยดังนี้ 1) เพื่อศึกษาเจตคติต่อวิชาการบัญชีการจัดการของนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติต่อวิชาการบัญชีการจัดการกับ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาวิชาการบัญชีการจัดการ ของนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนและเข้าสอบวิชาการบัญชีการจัดการในภาค การศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2552 กลุ่ม 07 จำนวน 63 คน ซึ่งผู้วิจัยจะนำข้อมูลที่ได้รับจากแบบ สอบถามมาประมวลผลข้อมูลด้วยคอมพิวเตอร์ โดยใช้โปรแกรม SPSS for Windows Version 17 (Statistical Package for Social Science) จากการศึกษาพบว่า 1) นักศึกษาส่วนใหญ่เป็นเพศชาย กำลังศึกษาในชั้นปีที่ 2 คณะบริหารธุรกิจ เกรดเฉลี่ยสะสมต่ำกว่า 2.00 – 2.49 2) นักศึกษาส่วนใหญ่นักศึกษาเห็นด้วยอย่างยิ่งว่าวิชาการบัญชีการจัดการเป็นวิชาที่ก่อให้เกิดประโยชน์ในการวิเคราะห์เพื่อการบริหารจัดการด้านการเงิน แต่ทำให้นักศึกษาเกิดความกังวลว่าจะทำให้มีผลการเรียนต่ำลง ซึ่งการเรียนในวิชานี้ต้องใช้ความเข้าใจในการเรียนและต้องอาศัยการฝึกฝนทำแบบฝึกหัดอย่างสม่ำเสมอ จึงจะทำให้ประสบผลสำเร็จในการเรียนวิชานี้ 3) จากการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติต่อวิชาการบัญชี การจัดการกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาการบัญชีการจัดการพบว่าเจตคติเกี่ยวกับวิชา การบัญชีการจัดการมีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาการบัญชีการจัดการในทิศทางเดียวกัน นั่นคือ ถ้านักศึกษามีเจตคติที่ดีต่อวิชาการบัญชีการจัดการ จะทำให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาการบัญชีการจัดการดี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1966
Appears in Collections:งานวิจัยในชั้นเรียน

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
อ.พรรณทิพย์ อย่างกลั่น.pdfอ.พรรณทิพย์ อย่างกลั่น125.03 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.