กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3139
ชื่อเรื่อง: การประยุกต์ใช้บาร์โค้ดสองมิติชนิดคิวอาร์ (QR Code) ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์และการพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Applications of QR Code in Business Advertising and e-Commerce
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศุภฤกษ์ ยงทรัพย์อนันต์
คำสำคัญ: QR-Code
e-commerce
วันที่เผยแพร่: 2554
แหล่งอ้างอิง: ศุภฤกษ์ ยงทรัพย์อนันต์. 2554. "การประยุกต์ใช้บาร์โค้ดสองมิติชนิดคิวอาร์ (QR Code) ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์และการพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาระบบสารสนเทศคอมพิวเตอร์ สถาบันวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
บทคัดย่อ: บทความนี้นำเสนอการออกแบบและพัฒนาระบบการโฆษณาประชาสัมพันธ์และการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์รูปแบบใหม่ที่แตกต่างจากการซื้อขายสินค้าแบบเดิมซึ่งผู้บริโภคอาจไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารที่เพียงพอต่อการตัดสินใจซื้อ โดยได้นำเทคโนโลยีรหัสคิวอาร์เข้ามาประยุกต์ใช้ในการโฆษณาประชามัมพันธ์และการซื้อขายสินค้าแบบใหม่ที่ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคจะได้รับข้อมูลที่เพียงพอต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้า และยังสามารถซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกมากขึ้นด้วยการใช้งานโทรศัพท์มือถือแทนการใช้ตะกร้าสินค้าในการเลือกสินค้าที่ต้องการพร้อมระบุจำนวน รวมถึงการคิดราคาสินค้าและการชำระค่าสินค้าได้ในระบบเดียว เพื่อรองรับการแข่งขันทางด้านการตลาดให้กับธุรกิจที่มองเห็นโอกาสและช่องทางใหม่ในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า โดยมีต้นทุนที่ต่ำที่สุด การพัฒนาระบบนั้นใช้ภาษา PHP ร่วมกับ MYSQL ผลการทดสอบพบว่าเทคโนโลยีด้านการสื่อสารที่รวดเร็วมากขึ้นเช่นระบบ 3G หรือเทคโนโลยีด้านอุปกรณ์เคลื่อนที่นั้นสามารถรองรับการใช้งานของระบบได้เป็นอย่างดี ทำให้ธุรกิจนั้นได้รับข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อการวางแผนและตัดสินใจ ส่วนผู้บริโภคนั้นได้รับความสะดวกสบายในการเลือกซื้อสินค้ามากขึ้นด้วย
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3139
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
ศุภฤกษ์ ยงทรัพย์อนันต์.pdfBrief article427.77 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น