Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4119
Title: ผลกระทบของการเปิดเผยข้อมูลในรายงานประจำปีต่อการลงทุน กรณีศึกษาในธุรกิจพลังงานที่จดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Authors: กัลยาภรณ์ ปานมะเริง เบอร์ค
Keywords: ผลกระทบการเปิดข้อมูล
ตลาดหลักทรัพย์
Issue Date: 19-November-2555
Citation: กัลยาภรณ์ ปานมะเริง เบอร์ค. 2555. "ผลกระทบของการเปิดเผยข้อมูลในรายงานประจำปีต่อการลงทุน กรณีศึกษาในธุรกิจพลังงานที่จดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย." ผลงานวิจัย คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยน้มีวุตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษาผลกระทบของการเปิดเผยข้อมูลในรายงานประจำปีต่อการลงทุน โดยได้มุ่งเน้นศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะของบริษัทกับระดับการเปิดเผยข้อมูลในรายงานประจำปี ซึ่งได้ทำการศึกษาเฉพาะบริษัทในกลุ่มธุรกิจพลังงานที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประทศไทยในช่วงระหว่างปี พ.ศ.2545-พ.ศ.2547 โดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล 2 แบบ คือ ตารางเช็ครายการที่เปิดเผยในรายงานประจำปี รวมทั้งข้อมูลการเงิน ได้แก่ อัตราส่วนแสดงสภาพคล่อง อัตราส่วนแสดงสภาพหนี้ กำไรสุทธิต่อส่วนของผู้ถือหุ้นและสินทรัพย์รวมต่อจำนวนหุ้น และแบบสอบถามซึ่งได้ส่งไปยังผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและถือหุ้นของบริษัทในกลุ่มธุรกิจพลังงาน ซึ่งการวิเคราะห์ข้อมูลและทดสอบสมมตฐานได้ใช้วิธีการทางสถิติ เช่น ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบแบบที่ และการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ เป็นต้น....
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4119
Appears in Collections:ACC-06. ผลงานวิจัย



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.