Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4259
Title: การจัดการห้องเรียนที่สอดคล้องกับจํานวนนักศึกษา กรณีศึกษา: คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
Other Titles: CLASSROOM MANAGEMANT FOR SUITABLE NUMBER OF STUDENTS CASE STUDY: FACULTY OF INDUSTRIAL TECHNOLOGY KANCHANABURI RAJABHAT UNIVERSITY
Authors: ปชาชิต ลิมวัฒนานนท์
Keywords: การจัดการห้องเรียน
คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
Issue Date: 30-May-2556
Citation: ปชาชิต ลิมวัฒนานนท์. 2556. “การจัดการห้องเรียนที่สอดคล้องกับจํานวนนักศึกษา กรณีศึกษา: คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี.” การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรอาคาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1.) เพื่อศึกษาและแก้ไขปัญหาตารางสอนที่ไม่เหมาะสมโดยคํานึงการปรับเปลี่ยนตารางสอนให้ส่งผลกระทบกับเรื่อง อื่นน้อยที่สุดและสามารถแก้ปัญหาได้จริง 2.) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและเสนอแนะแนวทางในการแก้ไขปัญหาและเสนอแนะแนวทางแก้ไขให้แก่คณบดี ประชากรที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า คือ ห้องสําหรับทําการเรียนการสอนซึ่งอยู่บริเวณชั้นล่างและชั้น 2 ของคณะรวมไปถึงห้องเรียนที่ตั้งอยู่ในบริเวณรอบๆตัวอาคารของคณะ เครื่องมือที่ใช้ในการทําการศึกษาค้นคว้า คือ เครื่องมือวัดระยะ เครื่องมือในการจดบันทึก อุปกรณ์บันทึกภาพ และตารางสอนที่ระบุห้องและจํานวนนักศึกษา ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า รายวิชาของอาจารย์ในคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมมีข้อผิดพลาดในการจัดตารางสอนอยู่พอสมควร จากการศึกษารวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆแล้วทางผู้วิจัยได้ทําการจัดตารางสอนใหม่ให้กับอาจารย์ที่จะต้อง เข้าไปสอนยังห้องที่ไม่สามารถทําการเรียนการสอนได้ และรายวิชาที่ยังไม่มีห้องที่จะทําการเรียนการสอน โดยหลังจากการจัดทําตารางสอนใหม่ของผู้วิจัย ทําให้ทุกรายวิชาภายในคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมมีห้องเรียนที่เหมาะสมกับจํานวนผู้เรียนและไม่มีรายวิชาใด ที่ไม่มีห้องสอนเหมือนที่ผ่านๆมาในทุกเทอมของภาคการศึกษา
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4259
Appears in Collections:ARC-03. บทความวิชาการ/วิจัย (อื่นๆ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.