Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4302
Title: อิทธิพลในการทำนายของปัจจัยค่าตอบแทน การรับรู้ความยุติธรรมในองค์การที่มีต่อความ ผูกพันของบุคลากร: กรณีศึกษาของบุคลากรทางการพยาบาล โรงพยาบาลราชบุรี THE INFLUENT FACTORS OF COMPENSATION PERCEIVED ORGANIZATIONJUSTICE PREDICTING EMPLOYEE ENGAGEMENT: A CASE STUDY OF NURSE IN THE RATCHABURI HOSPITAL.
Authors: อาภานรี สื่อสุวรรณ
Keywords: ค่าตอบแทน
การรับรู้ความยุติธรรมในองค์การ
ความผูกพันของบุคลากร
โรงพยาบาลราชบุรี
Issue Date: 5-June-2556
Citation: อาภานรี สื่อสุวรรณ. 2556. "อิทธิพลในการทำนายของปัจจัยค่าตอบแทน การรับรู้ความยุติธรรมในองค์การที่มีต่อความ ผูกพันของบุคลากร: กรณีศึกษาของบุคลากรทางการพยาบาล โรงพยาบาลราชบุรี ." วิทยานิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาคารพญาไท.
Abstract: เพื่อศึกษา อิทธิพลในการทำนายปัจจัยค่าตอบแทนและการรับรู้ความยุติธรรมในองค์การที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงานและศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความผูกพันของบุคลากรและพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ กรณีศึกษา บุคลากรทางการพยาบาล โรงพยาบาลราชบุรี ทำการสุ่มตัวอย่างจากจำนวน 900 คน เลือกกลุ่มตัวอย่างด้วยการสุ่มโดยอาศัยหลักความน่าจะเป็น (Probability sampling) ด้วยวิธีสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) ผู้วิจัยใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม 1 ชุด แบ่งเป็น 5 ตอน ประกอบด้วย 1)ปัจจัยส่วนบุคคล 2) ค่าตอบแทนทั้งหมด 3)การรับรู้ความยุติธรรมในองค์การ 4) ความผูกพันของบุคลากร และ 5) พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ ลักษณะแบบสอบถามเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าดัชนีความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหามากกว่าหรือเท่ากับ 0.50 และทดสอบความเชื่อมั่นด้วยวิธีสัมประสิทธิ์อัลฟาครอนบาคได้ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งชุด เท่ากับ .962 ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยแบบพุคูณ
Description: "หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาคารพญาไท"
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4302
Appears in Collections:S_PAY-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
วิทยานิพนธ์ส่วนแรก.pdf408.84 kBAdobe PDFView/Open
รวมบท0955.pdf2.82 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.