Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4332
Title: การศึกษาปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการควบคุมต้นทุนในการรับเหมาก่อสร้างงานอาคารสูง เขตกรุงเทพฯ : A STUDY OF FACTORS AFFECTING THE CONTRACT FORHIGH – RISE BUILDING CONSTRUCTION COSTING CONTROL IN BANGKOK
Authors: เอกมล ปราบแสนพ่าย
Keywords: การควบคุมต้นทุน
การรับเหมาก่อสร้าง
งานอาคารสูง
Issue Date: 11-June-2556
Citation: เอกมล ปราบแสนพ่าย. 2556. "การศึกษาปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการควบคุมต้นทุนในการรับเหมาก่อสร้างงานอาคารสูง เขตกรุงเทพฯ." การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารงานก่อสร้าง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาคารพญาไท.
Abstract: การศึกษาเรื่อง “ การศึกษาปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการควบคุมต้นทุนในการรับเหมาก่อสร้าง งานอาคารสูง เขตกรุงเทพฯ “ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อค้นหาแนวทางในการควบคุมต้นทุนในการรับเหมาก่อสร้างงานอาคารสูง เขตกรุงเทพฯ 2) เพื่อศึกษาแนวทางในการควบคุมต้นทุนของผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานอาคารสูง เขตกรุงเทพฯ 3) เพื่อค้นหาปัจจัยที่มีผลต่อการเพิ่มและลดต้นทุนในการรับเหมาก่อสร้างงานอาคารสูง เขตกรุงเทพฯ 4) เพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุของปัจจัยต่างๆเหล่านั้นได้ 5) เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆเหล่านั้นได้ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ กลุ่มสถาปนิกวิศวกรที่ปรึกษาโครงการและกลุ่มผู้รับเหมาหลัก ในงานอาคารสูงที่มีที่ตั้งของโครงการอยู่ในเขตกรุงเทพฯ จานวน 20 โครงการ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลแบบสอบถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า ชนิด 5 ระดับ และแบบสอบถามแบบปลายเปิด สถิติที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการจัดลาดับ
Description: "หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารงานก่อสร้าง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาคารพญาไท"
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4332
Appears in Collections:S_PAY-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.