Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4465
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเกรียงศักดิ์ โพธะen_US
dc.date.accessioned2557-10-15T09:24:11Z-
dc.date.available2557-10-15T09:24:11Z-
dc.date.issued2557-10-15T09:24:11Z-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4465-
dc.description"วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรอาคาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม"en_US
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระในครั้งนี้ เป็นการศึกษาเพื่อแก้ปัญหา(Problem solving research)ความเพียงพอของจำนวนที่จอดรถยนต์ประจำอาคารสำนักงานใหญ่ ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เลขที่ 2346 ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จากผลการศึกษาพบว่า จำนวนที่จอดรถยนต์ประจำอาคารสำนักงานใหญ่ บางเขนที่ ธ.ก.ส.ได้ออกแบบและประมาณการที่จอดรถไว้เดิมเมื่อปี พ.ศ. 2542 ไม่สามารถรองรับกับความต้องการจำนวนที่จอดรถของผู้ใช้บริการในปัจจุบันได้ เนื่องจากในช่วงระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมธ.ก.ส.มีการปรับโครงสร้างองค์กร (Re-structuring) โดยเพิ่มส่วนงานในสำนักงานใหญ่เพื่อรองรับการขยายธุรกิจธนาคาร ทำให้จำนวนผู้บริหารและพนักงาน ธ.ก.ส. ประจำอาคารสำนักงานใหญ่มีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจำนวนผู้บริหารและพนักงานถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความเพียงพอของจำนวนที่จอดรถยนต์ประจำอาคารสำนักงานใหญ่ของ ธ.ก.ส. ดังนั้น ผู้ศึกษาจึงต้องดำเนินการสำรวจข้อมูลเชิงปริมาณเกี่ยวกับจำนวนการใช้ที่จอดรถยนต์สูงสุดในแต่ละวันของผู้ใช้บริการในแต่ละกลุ่ม พร้อมทั้งศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้รถยนต์ส่วนกลางของธนาคารในการปฏิบัติงานนอกสำนักงานและจอดประจำการเพื่อสำรองใช้งานธนาคาร ตลอดจนข้อมูลแผนแม่บทหรือนโยบายการเพิ่มอัตรากำลังพนักงานธนาคารในช่วงระยะเวลา 5 ปี (พ.ศ.2556 ถึง พ.ศ.2560อันจะนำมาซึ่งแนวทางหรือกลยุทธ์ในการแก้ปัญหาที่จอดรถยนต์ไม่เพียงพออย่างยั่งยืน ดังนี้ 1)ลดปริมาณความต้องการที่จอดรถ ด้วยการจัดหารถตู้บริการรับ-ส่ง พนักงาน 2)เพิ่มจำนวนที่จอดรถแนวขวางบนอาคาร Car Park 3)ย้ายสถานที่จอดรถยนต์ส่วนกลางธนาคารที่ไม่ได้ปฏิบัติงานเป็นประจำไปจอดที่ อาคารสำนักงานใหญ่เดิม(อาคารนางเลิ้ง)และอาคารศูนย์เอกสาร ธ.ก.ส.(อาคารประชาชื่น)เพื่อลดจำนวนการใช้ที่จอดรถยนต์ธนาคาร 4)เพิ่มจำนวนที่จอดรถแนวขวางบริเวณริมรั้วโดยรอบอาคารบางเขน จากแนวทางการแก้ปัญหาข้างต้น คาดว่าจะ ธ.ก.ส.จะสามารถบริหารจัดการจำนวนที่จอดรถยนต์ ประจำอาคารสำนักงานใหญ่ให้เพียงพอกับความต้องการที่จอดรถยนต์ของผู้ใช้บริการได้เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 5 ปีen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.subjectที่จอดรถen_US
dc.titleการหาจำนวนที่จอดรถที่เหมาะสมขององค์กรและการจัดเพิ่มที่จอดภายในอาคารเดิม กรณีศึกษา : ธ.ก.ส. อาคารสำนักงานใหญ่ บางเขน FINDING PROPER DEMAND AND ADDING MORE PARKING SPACE TO THE EXISTING BUILDINGA CASE STUDY : BANK FOR AGRICULTURE AND AGRICULTURALCOOPERATIVES HEADQUARTER BANG KHENen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:S_PAY-03. บทความวิชาการ/วิจัย (อื่นๆ)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
เกรียงศักดิ์ โพธะ.pdf381.64 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.