Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4471
Title: การปรับผังพื้นที่สำนักงานใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับการจัดเก็บเอกสารของแผนกบัญชี-การเงินกรณีศึกษา : บริษัท ฮิวแลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด
Authors: ดวงใจ เพ็ชรประพันธ์กุล
Keywords: การปรับผังพื้นที่สำนักงานใหม่
การจัดเก็บเอกสารของแผนกบัญชี-การเงิน
บริษัท ฮิวแลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด
Issue Date: 16-November-2557
Citation: ดวงใจ เพ็ชรประพันธ์กุล. 2557. "การปรับผังพื้นที่สำนักงานใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับการจัดเก็บเอกสารของแผนกบัญชี-การเงิน กรณีศึกษา : บริษัท ฮิวแลตต์-แพคการ์ด(ประเทศไทย) จำกัด." การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรอาคาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาคารพญาไท.
Abstract: การศึกษาค้นคว้านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาแนวทางในการออกแบบผังพื้นที่สำนักงานของแผนกบัญชี-การเงิน ของบริษัท ฮิวแลตต์-แพคการ์ด(ประเทศไทย)จำกัดซึ่งในปัจจุบันนี้พื้นที่ดังกล่าวมีปัญหาในเรื่องของพื้นที่การจัดเก็บเอกสารไม่เพียงพอ และอีกเหตุผลหนึ่งในการทำการศึกษานี้คือ หากทางบริษัทฯ มีนโยบายในการปรับปรุงพื้นที่ใหม่ จะต้องใช้โต๊ะทำงานในรูปแบบใหม่เท่านั้น ดังนั้นทางผู้จัดทำจึงได้นำปัญหาของพื้นที่สำนักงานดังกล่าวมาเป็นกรณีศึกษาในครั้งนี้ จากการศึกษาทำให้พบว่า หากต้องทำการปรับปรุงผังพื้นที่ใหม่แล้วนั้น การออกแบบผังพื้นที่ใหม่จะสามารถเพิ่มจำนวนที่นั่งของพนักงานได้ สามารถออกแบบให้ระยะห่างของทางเดินต่างๆได้ตามแนวคิดและทฤษฏี และได้ตามข้อกำหนดของกฎหมายและมาตรฐานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังสามารถทำให้เพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บเอกสารของพนักงานแผนกบัญชี-การเงินได้มากขึ้นด้วย แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้จะสามารถออกแบบผังพื้นที่ใหม่ให้ตอบสนองต่อความต้องการได้ แต่ก็ยังมีบางประเด็นที่ทางผู้จัดทำได้ให้ข้อเสนอแนะไว้เพื่อจะได้ช่วยควบคุมปริมาณเอกสารไม่ให้เกินความจำเป็น
Description: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4471
Appears in Collections:S_PAY-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
IS ดวงใจ เพ็ชรประพันธ์กุล FM-2556.pdf3.66 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.