Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5034
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorศศิธร วชิรปัญญาพงศ์en_US
dc.date.accessioned2017-05-05T07:59:06Z-
dc.date.available2017-05-05T07:59:06Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.citationศศิธร วชิรปัญญาพงศ์. 2555."ความสัมพันธ์เชิงโครงสร้างของการจัดการความรู้กับองค์กรแห่งการ เรียนรู้ต่อการประกันคุณภาพการศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา." หลักสูตรการจัดการดุษฏีบัณฑิต กลุ่มวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5034-
dc.description en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการจัดการความรู้ในงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาของสถาบันอุดมศึกษา องค์การแห่งการเรียนรู้ และการประกันคุณภาพการศึกษาของสถาบันอุดมศึกษา และ 2) ศึกษาความสัมพันธ์เชิงโครงสร้างของการจัดการความรู้ในงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาของสถาบันอุดมศึกษา กับองค์การแห่งการเรียนรู้ ที่มีต่อการประกันคุณภาพการศึกษาของสถาบันอุดมศึกษา โดยใช้เทคนิคการวิจัยเชิงปริมาณ ในลักษณะของการศึกษาความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของตัวแปรหลายตัว ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาของสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา กลุ่มตัวอย่างคือสถาบันอุดมศึกษา ที่ได้รับการประเมินจากสานักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) ในรอบที่ 2 (พ.ศ.2549-2553) ในระดับดีมาก วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์โครงสร้างความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร (Structural Equation Modeling: SEM) The objectives of this research were to 1) study the state of knowledge management in quality assurance of higher education institutions, learning organizations and quality assurance of higher education institutions. and 2) study the relationship between knowledge management in quality assurance of higher education institutions and learning organizations which affected quality assurance. This research was a quantitative research that studies the structural relationship of several variables in the quality assurance of higher education institutions in Thailand. The samples comprised of higher education institutes which were evaluated by the Officer of Standards and Quality Assessment (Public Organization) in the 2nd round covering the years 2006 - 2010 at the excellent level. Data were analyzed using the technique of Structural Equation Modeling: SEM.en_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherหลักสูตรการจัดการดุษฏีบัณฑิต กลุ่มวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.relation.ispartofseries49860360_ศศิธร วชิรปัญญาพงศ์en_US
dc.subjectการจัดการความรู้en_US
dc.subjectองค์กรแห่งการเรียนรู้en_US
dc.subjectการประกันคุณภาพการศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษาen_US
dc.subjectLEARNING ORGANIZATIONen_US
dc.subjectKNOWLEDGE MANAGEMENTen_US
dc.subjectQUALITY ASSURANCE FOR HIGHER EDUCATIONAL INSTITUTEen_US
dc.titleความสัมพันธ์เชิงโครงสร้างของการจัดการความรู้กับองค์กรแห่งการ เรียนรู้ต่อการประกันคุณภาพการศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาen_US
dc.title.alternativeTHE STRUCTURAL RELATIONSHIP MODEL LEARNING ORGANIZATION AND KNOWLEDGE MANAGEMENT EFFECT TO QUALITY ASSURANCE FOR HIGHER EDUCATIONAL INSTITUTEen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:GRA-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools