Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5060
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนงลักษณ์ ทรรพนันทน์en_US
dc.date.accessioned2017-05-13T06:44:46Z-
dc.date.accessioned2017-05-13T06:44:49Z-
dc.date.available2017-05-13T06:44:46Z-
dc.date.available2017-05-13T06:44:49Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.citationนงลักษณ์ ทรรพนันทน์. 2560. "การบริหารจัดการด้านไอทีโดยการนำไอทิล 3 มาประยุกต์ใช้ในการสนับสนุนระบบการรับแจ้งปัญหา กรณีศึกษา สำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5060-
dc.descriptionสารนิพนธ์ หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ, มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.description.abstractเพื่อศึกษานำมาตรฐานไอทิล 3 มาประยุกต์ใช้กับการบริหารจัดการด้านไอทีระบบการรับแจ้งปัญหา ของสำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร เพื่อลดเวลาขั้นตอนการทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และเพิ่มความพึงพอใจในการใช้บริการจากผู้ใช้บริการ โดยนำกระบวนการจัดการระดับบริการ การจัดการรูปแบบการบริการ การจัดการการเปลี่ยนแปลง การจัดการโครงแบบ การจัดการปัญหา และการรับแจ้งปัญหา เมื่อทำการประเมินจากผู้รับบริการ พบว่า มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.65 สรุปได้ว่า ประสิทธิภาพของการประยุกต์ใช้มาตรฐานไอทิลกับการบริหารจัดการด้านไอทีระบบการรับแจ้งปัญหาอยู่ในระดับดี ช่วยทำให้การแจ้งปัญหาของสำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น The Objective of this research to study and apply IT management with ITIL Version 3 standard to support reception problem of the Bangkok district office to decrease time, working processes, in addition to increase service efficiency and customer satisfaction. By using Service Level Management, Service Catalogue Management, Chang Management, Configuration Management, Problem Management and Service Desk. The overall result can be improved service efficiency. The system’s efficiency results found mean equaled 3.65, thus grading the system efficiency at good level. It can identify the problems of the Bangkok district office has more efficiently.en_US
dc.description.sponsorshipหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.relation.ispartofseries58501474_นงลักษณ์ ทรรพนันทน์en_US
dc.subjectITIL 3en_US
dc.subjectไอทิล 3en_US
dc.subjectการวางแผนนโยบายและการจัดการระบบสารสนเทศen_US
dc.subjectPlanning Policy and Management Information Systemen_US
dc.subjectไอทีภิบาลen_US
dc.subjectIT Governanceen_US
dc.subjectIT Governance Instituteen_US
dc.titleการบริหารจัดการด้านไอทีโดยการนำไอทิล 3 มาประยุกต์ใช้ในการสนับสนุนระบบการรับแจ้งปัญหา กรณีศึกษา สำนักงานเขต กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeIT MANAGEMENT WITH ITIL 3 APPLY TO SUPPORT RECEPTION PROBLEM CASE STUDY : BANGKOK DISTRICT OFFICEen_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์
INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
pdf_รวม.pdf2.3 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.