กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5060
ชื่อเรื่อง: การบริหารจัดการด้านไอทีโดยการนำไอทิล 3 มาประยุกต์ใช้ในการสนับสนุนระบบการรับแจ้งปัญหา กรณีศึกษา สำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: IT MANAGEMENT WITH ITIL 3 APPLY TO SUPPORT RECEPTION PROBLEM CASE STUDY : BANGKOK DISTRICT OFFICE
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นงลักษณ์ ทรรพนันทน์
คำสำคัญ: ITIL 3
ไอทิล 3
การวางแผนนโยบายและการจัดการระบบสารสนเทศ
Planning Policy and Management Information System
ไอทีภิบาล
IT Governance
IT Governance Institute
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: นงลักษณ์ ทรรพนันทน์. 2560. "การบริหารจัดการด้านไอทีโดยการนำไอทิล 3 มาประยุกต์ใช้ในการสนับสนุนระบบการรับแจ้งปัญหา กรณีศึกษา สำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
หมายเลขชุด/รายงาน: 58501474_นงลักษณ์ ทรรพนันทน์
บทคัดย่อ: เพื่อศึกษานำมาตรฐานไอทิล 3 มาประยุกต์ใช้กับการบริหารจัดการด้านไอทีระบบการรับแจ้งปัญหา ของสำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร เพื่อลดเวลาขั้นตอนการทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และเพิ่มความพึงพอใจในการใช้บริการจากผู้ใช้บริการ โดยนำกระบวนการจัดการระดับบริการ การจัดการรูปแบบการบริการ การจัดการการเปลี่ยนแปลง การจัดการโครงแบบ การจัดการปัญหา และการรับแจ้งปัญหา เมื่อทำการประเมินจากผู้รับบริการ พบว่า มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.65 สรุปได้ว่า ประสิทธิภาพของการประยุกต์ใช้มาตรฐานไอทิลกับการบริหารจัดการด้านไอทีระบบการรับแจ้งปัญหาอยู่ในระดับดี ช่วยทำให้การแจ้งปัญหาของสำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น The Objective of this research to study and apply IT management with ITIL Version 3 standard to support reception problem of the Bangkok district office to decrease time, working processes, in addition to increase service efficiency and customer satisfaction. By using Service Level Management, Service Catalogue Management, Chang Management, Configuration Management, Problem Management and Service Desk. The overall result can be improved service efficiency. The system’s efficiency results found mean equaled 3.65, thus grading the system efficiency at good level. It can identify the problems of the Bangkok district office has more efficiently.
รายละเอียด: สารนิพนธ์ หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ, มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5060
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์
INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
pdf_รวม.pdf2.3 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น