Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5085
Title: การศึกษาผลการเรียนรู้และความพึงพอใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีต่อการเรียนการสอนวิชาการบัญชีการเงินของมหาวิทยาลัยศรีปทุม
Other Titles: Satisfaction of Undergraduate students on The teaching of Finanicial accounting for Sripatum university
Authors: รมิดา คงเขตวณิช
Keywords: ความพึงพอใจ
ความคาดหวัง
บัญชีการเงิน
การเรียนการสอน
satisfaction
Expectation
Financial Accounting
Instruction
Issue Date: April-2558
Publisher: คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: รมิดา คงเขตวณิช. 2555. "การศึกษาผลการเรียนรู้และความพึงพอใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีต่อการเรียนการสอนวิชาการบัญชีการเงินของมหาวิทยาลัยศรีปทุม." ผลงานวิจัย คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคาดหวังและความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนการสอนของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่เรียนวิชาการบัญชีการเงิน มหาวิทยาลัยศรีปทุม และเพื่อเปรียบเทียบความคาดหวังและความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่เรียนวิชาบัญชีการเงิน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ตามสาขาวิชาที่เรียน ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชาการบัญชีการเงิน ปีการศึกษา 2/2555 จำนวน 227 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย ผลการวิจัย พบว่า นักศึกษาที่ตอบแบบสอบถามเป็นเพศชายมากกว่าเพศหญิง ซึ่งเป็นนักศึกษาที่กำลังศึกษาชั้นปีที่ 1 มากที่สุด และเป็นนักศึกษาที่เรียนในสาขาวิชาการจัดการ โลจิสติกและโซ่อุปทานมากที่สุด นักศึกษามีความคาดหวังและความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนรายวิชาการบัญชีการเงิน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยนักศึกษามีความคาดหวังต่อการจัดการเรียนการสอนด้านการดำเนินการสอนของอาจารย์อยู่ในระดับมากที่สุด สิ่งที่คาดหวังน้อยที่สุด คือ ด้านคุณภาพการเรียนการสอน เนื้อหาวิชา ด้านสื่อและวัสดุอุปกรณ์การเรียนการสอนในสัดส่วนที่เท่ากัน และนักศึกษามีความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนด้านการดำเนินการสอนของอาจารย์อยู่ในระดับมากที่สุด สิ่งที่นักศึกษาพึงพอใจน้อยที่สุด คือ ด้านประโยชน์ที่จะได้รับจากการเรียนการสอน สำหรับผลการปรียบเทียบความคาดหวังและความพึงพอใจต่อการเรียนการสอน ตามสาขาวิชาที่เรียน พบว่า นักศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีสาขาต่างกัน มีความคาดหวังต่อการเรียนการสอนวิชาบัญชีการเงินไม่แตกต่างกัน และนักศึกษามีความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนวิชาบัญชีการเงินของมหาวิทยาลัยศรีปทุมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5085
Appears in Collections:ACC-06. ผลงานวิจัย



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.