Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5124
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | พิพัฒน์ เกียรติ์กมลรัตน์ | en_US |
dc.date.accessioned | 2017-05-16T08:57:52Z | - |
dc.date.available | 2017-05-16T08:57:52Z | - |
dc.date.issued | 2560 | - |
dc.identifier.citation | พิพัฒน์ เกียรติ์กมลรัตน์. 2560 "ระบบธุรกิจอัจฉริยะเพื่อสนับสนุนงานขายของผู้บริหาร กรณีศึกษา กลุ่มธุรกิจค้าปลีก." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. | en_US |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5124 | - |
dc.description | สารนิพนธ์ หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ, มหาวิทยาลัยศรีปทุม | en_US |
dc.description.abstract | เพื่อศึกษาเกี่ยวกับองค์ประกอบของระบบธุรกิจอัจฉริยะเพื่อมุ่งเน้นไปที่องค์ประกอบของระบบธุรกิจอัจฉริยะเพื่อสนับสนุนการตัดสินใจสำหรับผู้บริหาร โดยพัฒนาขึ้นในลักษณะการใช้โปรแกรมระบบธุรกิจอัจฉริยะมาใช้ช่วยในการวิเคราะห์งานขาย ออกแบบระบบฐานข้อมูลโดยใช้ยูเอ็มแอล และ ระบบการจัดการฐานข้อมูลด้วย Microsoft SQL Server 2012 จากผลการศึกษาและการประเมินผลความพึงพอใจจากพนักงานระดับผู้บริหารจำนวน 10 คน พบว่า ผู้ใช้มีความพึงพอใจในการวิเคราะห์ข้อมูลของโปรแกรมอยู่ในระดับดี จึงสรุปได้ว่าระบบงานนี้ สามารถวิเคราะห์เพื่อสนับสนุนงานขายของผู้บริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ The objective of this research the purpose is to focus on the elements of business intelligence system to support decision making for executive. The system is a business intelligence application was developed using intelligence tool to help analytical in sales. The database design and database management system were Unified Modeling Language and Microsoft SQL Server 2012, respectively. The experimental and evaluation of satisfaction by executive staff of 10 people found that users were satisfied with the program at a good level. The system were analyzed to support the work of the executive effectively. | en_US |
dc.description.sponsorship | หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม | en_US |
dc.relation.ispartofseries | 58503556_พิพัฒน์ เกียรติ์กมลรัตน์ | en_US |
dc.subject | BUSINESS INTELLIGENCE | en_US |
dc.subject | DECISION MAKING | en_US |
dc.subject | ระบบธุรกิจอัจฉริยะ | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจ | en_US |
dc.subject | สนับสนุนงานขาย | en_US |
dc.subject | ระบบจัดเก็บข้อมูล | en_US |
dc.subject | Situation Awareness | en_US |
dc.subject | Data Warehouse | en_US |
dc.subject | คลังข้อมูล | en_US |
dc.title | ระบบธุรกิจอัจฉริยะเพื่อสนับสนุนงานขายของผู้บริหาร กรณีศึกษา กลุ่มธุรกิจค้าปลีก | en_US |
dc.title.alternative | BUSINESS INTELLIGENCE SYSTEMS TO SUPPORT THE EXECUTIVE’S DECISION CASE STUDY: RETAIL HYPERMARKET | en_US |
dc.type | Other | en_US |
Appears in Collections: | INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
BUSINESS INTELLIGENCE SYSTEMS TO SUPPORT THE EXECUTIVE’S DECISION CASE STUDY RETAIL HYPERMARKET.pdf | 2.86 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.