Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5233
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อราคาหลักทรัพย์และการจ่ายเงินปันผลบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรณีศึกษา: กลุ่มธุรกิจเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร
Other Titles: FACTOR INFLUENCING ON STOCK PRICE AND ON DIVIDEND OF THE LISTED COMPANY IN THE SET: A CASE STUDY OF AGRO &FOOD INDUSTRY
Authors: ธัญญลักษณ์ สีนวล
Keywords: กำไรทางบัญขี
อัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น
อัตราผลตอบแทนหลักทรัพย์
ราคาหลักทรัพย์
accounting profit
debt to equity ratio
return on equity
prices
dividend
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ธัญญลักษณ์ สีนวล. 2558. "ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อราคาหลักทรัพย์และการจ่ายเงินปันผลบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรณีศึกษา: กลุ่มธุรกิจเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร." การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 3(วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม 2558), คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์: 1-12.
Series/Report no.: SPU_นักศึกษาปริญญาโท_คณะบัญชี_2558
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อราคาหลักทรัพย์และการจ่ายเงินปันผล กลุ่มตัวอย่างคือ กลุ่มธุรกิจเกษตรและอุตสาหกรรมอาหารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นการเก็บข้อมูลจากงบการเงินปี 2553-2557 ผลการวิจัยพบว่า กำไรทางบัญชีมีความสัมพันธ์กับราคาหลักทรัพย์ในทิศทางเดียวกัน ส่วนอัตราส่วนหนี้สินต่อผู้ถือหุ้น มีความสัมพันธ์กับราคาหลักทรัพย์ในทิศทางตรงกันข้ามและกำไรทางบัญชี และอัตราผลตอบแทนผู้ถิอหุ้น มีความสัมพันธ์กับการจ่ายเงินปันผลในทิศทางเดียวกัน ส่วนอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น มีความสัมพันธ์กับการจ่ายเงินปันผลในทิศทางตรงกันข้าม The research was conducted .To detcrmine the factors that influence stock prices and dividends. The samp Agro and food Industry Group is listed on the stock Eachange of Thailand.The instrument used in this research is the data collection from the financial year 2010-2014.
Description: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อราคาหลักทรัพย์และการจ่ายเงินปันผลบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรณีศึกษา: กลุ่มธุรกิจเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร. การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 3 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5233
Appears in Collections:ACC-08. ผลงานนักศึกษา



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.