Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5356
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนุสรา น่วมดำริห์en_US
dc.date.accessioned2017-09-12T07:38:18Z-
dc.date.available2017-09-12T07:38:18Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.citationนุสรา น่วมดำริห์. 2559. ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการอุทธรณ์หรือฟ้องคดีของ ข้าราชการพลเรือนต่อคำวินิจฉัยชี้มูลความผิดของ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5356-
dc.descriptionมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.description.abstractการอุทธรณ์คำสั่งลงโทษ เป็นขั้นตอนในการดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งกฎหมายบัญญัติให้สิทธิในการอุทธรณ์แก่ผู้ถูกลงโทษทางวินัย อันเป็นมาตรการป้องกันและตรวจสอบ ความถูกต้องอีกระดับหนึ่ง เพื่อให้การพิจารณาลงโทษเป็นไปตามข้อเท็จจริงและตามบทบัญญัติของกฎหมายว่าได้กระทำความผิดจริง ทำให้การทำงานมีการตรวจสอบซึ่งกันและกัน โดยไม่มีองค์กรใดองค์กรหนึ่งมีอำนาจผูกขาดที่จะส่งผลให้การลงโทษเป็นไปโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายซึ่งเป็นไปตามครรลอง ในระบอบประชาธิปไตย (Regime of Democracy) สารนิพนธ์นี้ มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาถึงการอุทธรณ์หรือฟ้องคดีของข้าราชการพลเรือนต่อคำวินิจฉัยชี้มูลความผิดของคณะกรรมการป้องกันและและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐหรือคณะกรรมการ ป.ป.ท. (The National Counter Corruption Commission in Government Sector) เพื่อศึกษาแนวทางในการตรวจสอบหรือถ่วงดุล (Checks and Balances) คำวินิจฉัยชี้มูลความผิดของคณะกรรมการ ป.ป.ท.ตามพระราชบัญญัติมาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2551 เพื่อเป็นหลักประกันความเป็นธรรมให้แก่ข้าราชการพลเรือนต่อไปen_US
dc.description.sponsorshipนักศึกษาปริญญาโท คณะนิติศาสตร์ กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.relation.ispartofseries2559en_US
dc.subjectการอุทธรณ์หรือฟ้องคดีen_US
dc.subjectข้าราชการพลเรือนen_US
dc.subjectคำวินิจฉัยชี้มูลความผิดของคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐen_US
dc.subjectTO APPEAL OR FILE LAWSUITen_US
dc.subjectCIVIL OFFICERen_US
dc.titleปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการอุทธรณ์หรือฟ้องคดีของ ข้าราชการพลเรือนต่อคำวินิจฉัยชี้มูลความผิดของ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐen_US
dc.title.alternativeLEGAL PROBLEMS RELATED TO APPEAL OR FILE A LAWSUIT OF CIVIL OFFICER AGAINST THE NATIONAL COUNTER CORRUPTION COMMISSION IN GOVERNMENT SECTOR EXPRESSING PRIMA FACIE CASEen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:LAW-08. ผลงานนักศึกษา



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.