Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5610
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพรสรวง วรชัยพิทักษ์en_US
dc.date.accessioned2018-09-25T09:43:40Z-
dc.date.available2018-09-25T09:43:40Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.citationพรสรวง วรชัยพิทักษ์. 2560. "การศึกษากระบวนการบริหารโครงการการปรับย้ายผังพื้นที่ทำงานและส่งมอบ พื้นที่เช่าให้กับเจ้าของอาคาร: กรณีศึกษาสถาบันการเงินแห่งหนึ่งในประเทศสิงคโปร์." วิทยานิพนธ์วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรอาคาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5610-
dc.descriptionพรสรวง วรชัยพิทักษ์. การศึกษากระบวนการบริหารโครงการการปรับย้ายผังพื้นที่ทำงานและส่งมอบ พื้นที่เช่าให้กับเจ้าของอาคาร: กรณีศึกษาสถาบันการเงินแห่งหนึ่งในประเทศสิงคโปร์. วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตร วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรอาคาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2560.en_US
dc.description.abstractองค์กรมีความจำเป็นต้องสามารถปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีความผันผวน สิ่งสำคัญคือการที่องค์กรมีความคล่องตัวเพียงพอที่จะตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงได้อย่างทันท่วงที ซึ่งในหลาย ๆ ครั้งองค์กรอาจเผชิญกับประเด็นปัญหาด้านการจัดการทางการเงิน การบริหารจัดการเวลาและคุณภาพด้วยเหตุต่าง ๆ ระหว่างการปรับตัวหรือเปลี่ยนแปลง ผลลัพธ์ของการศึกษาวิจัยนี้คือการสร้างแบบเลือกรายการ (Check List) เพื่อใช้เป็นแนวทางในการลดประเด็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการบริหารโครงการในกรณีที่องค์กรมีการปรับโครงสร้างและปรับลดงานปฏิบัติการของธุรกิจ การวิจัยนี้มีพื้นฐานมาจากกรณีศึกษาของสถาบันการเงินต่างชาติซึ่งมีความจำเป็นในการปรับแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งการปรับแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจนี้เกี่ยวข้องกับการลดจำนวนสาขาในภูมิภาคฯลง ถึงร้อยละ 70 และลดจำนวนพนักงานในสาขาประเทศสิงคโปร์ถึงร้อยละ 80 ภายในกรอบระยะเวลา 21 เดือน ผู้วิจัยได้มีโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการฯนี้ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการปรับลดพื้นที่สำนักงาน การส่งมอบคืนพื้นที่ให้กับเจ้าของอาคาร และปรับย้ายผังพื้นที่ทำงานของสาขาประเทศสิงคโปร์ ผู้วิจัยได้รวบรวมปัญหาและสิ่งที่น่าสนใจที่ประสบตลอดวงจรชีวิตของโครงการตั้งแต่ขั้นริเริ่มโครงการจนปิดโครงการ นำมาผนวกกับแนวคิดและทฤษฎีการบริหารโครงการ และบูรณาการกับหลักการบริหารโครงการให้บรรลุผลสำเร็จ ซึ่งคำนึงถึงปัจจัยด้าน ขอบเขตของโครงการ คุณภาพ เวลา ต้นทุน (หรือค่าใช้จ่าย)ความเสี่ยง การบริหารทรัพยากรแรงงานมนุษย์ การจัดซื้อจัดจ้าง และการสื่อสาร จากนั้นจึงวิเคราะห์และนำข้อค้นพบมาพัฒนาเป็นแบบเลือกรายการ (Check List) เพื่อใช้เป็นแนวทางในการบริหารโครงการในลักษณะเดียวกันให้ประสบความสำเร็จen_US
dc.description.sponsorshipหลักสูตร วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรอาคาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรอาคาร. คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. 2560.en_US
dc.relation.ispartofseriesSPU_พรสรวง วรชัยพิทักษ์_2560en_US
dc.subjectการบริหารโครงการen_US
dc.subjectการบริหารทรัพยากรกายภาพen_US
dc.subjectการปรับย้ายผังพื้นที่ทำงานen_US
dc.subjectการจัดการคืนสภาพพื้นที่เช่าก่อนส่งมอบen_US
dc.titleการศึกษากระบวนการบริหารโครงการการปรับย้ายผังพื้นที่ทำงานและส่งมอบ พื้นที่เช่าให้กับเจ้าของอาคาร: กรณีศึกษาสถาบันการเงินแห่งหนึ่งในประเทศสิงคโปร์en_US
dc.title.alternativeA STUDY OF PROJECT MANAGEMENT IN OFFICE CHURNING AND REINSTATEMENT PROCESS: A CASE STUDY OF FINANCIAL INSTITUTION IN SINGAPOREen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:ARC-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.