Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5736
Title: ต้นแบบการอนุวัติการจัดการระบบบริการสหกรณ์ร้านค้าดิจิทัลในประเทศไทยที่มีความน่าเชื่อถือด้วยการประยุกต์ใช้บล็อกเชน
Other Titles: THE IMPLEMENTING PROTOTYPE IN TRUSTED DIGITAL COOPERATIVE SERVICE SYSTEMS IN THAILAND USING BLOCKCHAIN APPLICATION
Authors: วรวุฒิ บัวทองจันทร์
Keywords: สหกรณ์ร้านค้าดิจิทัล
เทคโนโลยีบล็อกเชน
ความถูกต้องและน่าเชื่อถือ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: วรวุฒิ บัวทองจันทร์. 2561. "ต้นแบบการอนุวัติการจัดการระบบบริการสหกรณ์ร้านค้าดิจิทัลในประเทศไทยที่มีความน่าเชื่อถือด้วยการประยุกต์ใช้บล็อกเชน." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_วรวุฒิ บัวทองจันทร์_182393
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาการจัดเก็บข้อมูลของระบบบริการสหกรณ์ร้านค้าดิจิทัลให้มีความถูกต้องโดยใช้ระบบบันทึกข้อมูลแบบบล็อกเชน 2) เพื่อพัฒนาการจัดเก็บข้อมูลของระบบบริการสหกรณ์ร้านค้าดิจิทัลให้มีความมั่นคงปลอดภัยโดยใช้ระบบการกระจายศูนย์ของบล็อกเชน และ 3) เพื่อพัฒนาต้นแบบการอนุวัติการจัดการระบบบริการสหกรณ์ร้านค้าดิจิทัลในประเทศไทยที่มีความน่าเชื่อถือด้วยการประยุกต์ใช้บล็อกเชน ผู้วิจัยได้ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการพัฒนาต้นแบบระบบบริการสหกรณ์ร้านค้าดิจิทัล ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่านเกี่ยวกับความเหมาะสมของต้นแบบการอนุวัติการจัดการระบบบริการสหกรณ์ร้านค้าดิจิทัลในประเทศไทยที่มีความน่าเชื่อถือด้วยการประยุกต์ใช้บล็อกเชนนั้นอยู่ในระดับสูง จากการวิจัย ผู้วิจัยได้พัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับเป็นต้นแบบของระบบบริการสหกรณ์ร้านค้าดิจิทัลบล็อกเชนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือของข้อมูลธุรกรรมที่จัดเก็บของระบบบริการสหกรณ์ร้านค้าดิจิทัล ซึ่งทำให้ระบบบริการสหกรณ์ร้านค้าดิจิทัลมีความถูกต้อง ของข้อมูลธุรกรรม มีความมั่นคงปลอดภัยของระบบบริการสหกรณ์ร้านค้าดิจิทัล และมีความสามารถในการตรวจสอบข้อมูลธุรกรรมที่จัดเก็บได้
Description: วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ บัณฑิตศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5736
Appears in Collections:INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
รวมไฟล์วิจัย วอแว 17-09-61.pdf4.3 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.