Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5773
Title: ระบบประเมินห้องเรียนอัจฉริยะเสมือนสำหรับการศึกษายุค 4.0 (มิติทางเทคนิค)
Other Titles: Assessment System of Virtual Smart Classroom for Education 4.0 (Technical Dimension)
Authors: พันธิการ์ วัฒนกุล
สุรศักดิ์ มังสิงห์
Keywords: ระบบประเมิน
มิติทางเทคนิค
ห้องเรียนอัจฉริยะเสมือนจริง
การศึกษายุค 4.0
Issue Date: July-2560
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: พันธิการ์ วัฒนกุลและสุรศักดิ์ มังสิงห์.(2560,กรกฎาคม-ธันวาคม). ระบบประเมินห้องเรียนอัจฉริยะเสมือนสำหรับการศึกษายุค 4.0 (มิติทางเทคนิค). เทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี, 7(2): 160-175.
Abstract: ห้องเรียนอัจฉริยะเสมือนที่พัฒนาขึ้นเพื่อสนับสนุนการศึกษาในยุคประเทศไทย 4.0 มีประสิทธิภาพ ด้านเทคนิคที่แตกต่างกันไปตามเทคโนโลยีที่นำมาใช้ งานวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาตัวชี้วัดในมิติ ทางเทคนิคและระบบประเมินห้องเรียนอัจฉริยะเสมือนสำหรับการศึกษายุค 4.0 (มิติทางเทคนิค) โดย การวิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาและเทคโนโลยี สารสนเทศ 5 คน ระบบประเมินห้องเรียนอัจฉริยะเสมือนสำหรับการศึกษายุค 4.0 (มิติทางเทคนิค) ตั้งอยู่บน พื้นฐานของตัวชี้วัดในมิติทางเทคนิคที่ได้รับการพัฒนาขึ้น โดยการทดสอบกับตัวอย่างห้องเรียนอัจฉริยะเสมือน จำนวน 5 รูปแบบ ที่มีลักษณะทางเทคนิคที่แตกต่างกัน ผลการประเมินพบว่ามีความสอดคล้องกับสมรรถนะ ตามตัวชี้วัดในมิติทางเทคนิคของห้องเรียนอัจฉริยะเสมือนแต่ละแบบ และคะแนนที่ได้รับเป็นตัวบ่งบอกระดับ คุณภาพของห้องเรียนอัจฉริยะเสมือนตามความสำคัญของน้ำหนักตัวชี้วัด
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5773
Appears in Collections:INF-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
วารสารวิจัย.pdf856.67 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.