Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5781
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเพชร นันทิวัฒนา คทา จารุวงษ์รังสี ปรีชา กอเจริญ และ เติมพงษ์ ศรีเทศen_US
dc.date.accessioned2018-12-17T10:28:17Z-
dc.date.available2018-12-17T10:28:17Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.citationเพชร นันทิวัฒนา, คทา จารุวงษ์รังสี, ปรีชา กอเจริญ, และเติมพงษ์ ศรีเทศ. 2561. "แพลตฟอร์มพัฒนาระบบสื่อสารผ่านแสงที่มองเห็นแบบโอเพ่นซอร์ส สาธิตผ่านระบบพิพิธภัณฑ์อัจฉริยะ." ผลงานวิจัย คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5781-
dc.description.abstractแพลตฟอร์มพัฒนาระบบสื่อสารผ่านแสงที่มองเห็นแบบโอเพ่นซอร์สนี้ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งให้นักพัฒนาไทยข้ามผ่าน “กำแพงความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีเฉพาะทาง” ที่ขวางกั้นระหว่าง “ความคิดสร้างสรรค์” กับ “นวัตกรรม” ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในที่นี้ นักพัฒนาที่อาจขาดความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสื่อสารผ่านแสงที่มองเห็น เพียงมีทักษะทางด้านการโปรแกรมระดับหนึ่งก็สามารถต่อยอดผลงานเชิงนวัตกรรมจากแพลตฟอร์มดังกล่าวได้โดยง่าย แพลตฟอร์มนี้ประกอบไปด้วยทั้งส่วนของฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ ซึ่งเปิดเผยให้นักพัฒนาใช้พัฒนางานได้ทั้งหมดแบบโอเพ่นซอร์ส ตามสัญญาอนุญาตครีเอทีพคอมมอนส์en_US
dc.description.sponsorshipด้วยการสนับสนุนงบประมาณจาก “สภาวิจัยแห่งชาติ” และความร่วมมือจาก “วิทยาลัยช่างศิลป” ทำให้แพลตฟอร์มพัฒนาระบบสื่อสารผ่านแสงที่มองเห็น แบบโอเพ่นซอร์สที่พัฒนาขึ้น ถูกนำมาใช้พัฒนาระบบจัดแสงและเสียงแบบอัจฉริยะอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านโครงการพัฒนา “ระบบสื่อสารจากไฟส่องวัตถุในพื้นที่จัดแสดงสำหรับพิพิธภัณฑ์อัจฉริยะ” ระบบที่พัฒนาขึ้นได้ถูกติดตั้งใช้งาน ณ พื้นที่หอศิลปฯ วิทยาลัยช่างศิลป เพื่อจัดแสดง “ภาพจิตรกรรมร่วมสมัย ภาพไตรภูมิกถา สมัยรัชกาลที่ ๙” ขนาดจำลองหน้ากว้าง 2 เมตร (ขนาดจริง 3.50 x 22.35 เมตร) ภาพดังกล่าวเป็นภาพเขียนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 อันเป็นสมบัติแผ่นดิน และถือเป็นภาพพระบฏไทยที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบันen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)en_US
dc.subjectแพลตฟอร์มพัฒนาระบบสื่อสารผ่านแสงที่มองเห็นแบบโอเพ่นซอร์ส สาธิตผ่านระบบพิพิธภัณฑ์อัจฉริยะen_US
dc.titleแพลตฟอร์มพัฒนาระบบสื่อสารผ่านแสงที่มองเห็นแบบโอเพ่นซอร์ส สาธิตผ่านระบบพิพิธภัณฑ์อัจฉริยะen_US
dc.typePresentationen_US
Appears in Collections:EGI-06. ผลงานวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
POSTER_VLC_NRCT_2019.jpg2.22 MBJPEGView/Open
รวม วช.pdf483.33 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.