กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5846
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorสุวภัทร ศรีสังข์en_US
dc.date.accessioned2019-01-08T09:07:30Z-
dc.date.available2019-01-08T09:07:30Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.citationสุวภัทร ศรีสังข์. 2560. "ศูนย์เรียนรู้วัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร." ผลงานนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5846-
dc.descriptionสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.description.abstractโครงการวิทยานิพนธ์มีการมุ่งเน้นถึงการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการใช้วัสดุเหลือใช้จากการเกษตรนำมาใช้ในการออกแบบอาคาร ซึ่งปัจจุบันนี้นวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการใช้วัสดุเหลือใช้จากการเกษตรนำมาทำเป็นวัสดุก่อสร้างในงานสถาปัตยกรรมนั้นเริ่มมีการใช้งานบ้างในบางสถานที่ แต่ยังไม่ได้ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายเท่าที่ควรนัก วิธีการศึกษาและผลการศึกษา ด้วยเหตุนี้จึงมีแนวคิดที่จะเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับนวัตกรรมวัสดุเหลือใช้จากการเกษตร เพื่อใช้ในงานสถาปัตยกรรมให้กับบุคคลที่สนใจหรือบุคคลที่ยังไม่รู้ ได้เข้าใจว่าในปัจจุบันมีอาคารที่ทำจากวัสดุเหล่านี้ ในเทคนิคแบบใด ขั้นตอนการก่อสร้าง การผลิต และการติดตั้งมีรูปแบบอย่างไร ลักษณะโครงสร้างที่ใช้เป็นอย่างไร เหมาะกับการนำมาใช้ในอาคารประเภทใด ข้อดีข้อเสียของรูปแบบการใช้งาน สามารถนำไปใช้พัฒนาต่อยอดให้เกิดสิ่งใหม่ได้โดยไม่มีที่สิ้นสุด การนำผลการศึกษาไปประยุกต์ใช้ในออกแบบโครงการ มีแนวคิดในการออกแบบคือการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นเข้ามาช่วยในการผลิตวัสดุและให้คนในชุมชนได้มีส่วนร่วมและเป็นการกระจายความรู้หรือภูมิปัญญาท้องถิ่นให้มีการแพร่หลาย แสดงศักยภาพของชุมชนว่าชุมชนนั้นสามารถใช้ประโยชน์จากวัสดุใดได้บ้าง และการเข้ามามีส่วนร่วมในการผลิตวัสดุ โดยการออกแบบสถาปัตยกรรมนั้นเน้นการใช้คุณสมบัติของวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร เปิดมุมมอง ให้กับผู้คนภายนอกได้รับรู้ และให้ความรู้กับบุคคลที่มาเยี่ยมชมโครงการ ได้เรียนรู้ความเป็นมาของวัสดุเหลือใช้ทางจากเกษตร การผลิตวัสดุ การได้ลงมือทดลองผลิตวัสดุด้วยตนเอง มีการแปรรูปวัสดุเหลือใช้ให้เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ และยังได้เรียนรู้การนำมาใช้ในงานสถาปัตยกรรมen_US
dc.description.sponsorshipหลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.relation.ispartofseries56006963_สุวภัทร ศรีสังข์_2560en_US
dc.subjectวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรen_US
dc.subjectAgricultural wasteen_US
dc.titleศูนย์เรียนรู้วัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรen_US
dc.title.alternativeAGRICULTURAL WASTES LEARNING CENTERen_US
dc.typeOtheren_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:ARC-08. ผลงานนักศึกษา

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
56006963_สุวภัทร_ศรีสงัข์.pdf12.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น